Thế nào là một logo thiết kế chuyên nghiệp?

15 Tháng Mười 2021 | 11:31 Sáng

Một logo thiết kế đẹp, chuyên nghiệp phải đáp ứng tính độc nhất, có giá trị sử dụng lâu dài và tính ứng dụng cao. 

Đơn giản tạo nên sự khác biệt

Một trong những tiêu chí, phong cách mà Pisee luôn muốn tư vấn cho khách hàng đó chính là hãy thiết kế logo của bạn thật đơn giản. Một logo được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ biểu tượng đặc trưng cũng như tên thương hiệu.

Trên thế giới, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng theo đuổi lối thiết kế logo tối giản. Một trong những brand vô cùng thành công với phong cách này không thể không kể đến thương hiệu tạp chí và kênh phim tài liệu National Geographic. Biểu tượng của họ đơn giản chỉ là hình chữ nhật đặt dọc với màu vàng làm chủ đạo. Hình chữ nhật này tượng trưng cho cánh cửa mở ra thế giới mới với vô vàn điều kỳ thú. Còn màu vàng là phép ẩn dụ cho mặt trời – nguồn năng vĩnh cửu của Trái Đất giúp mọi vật sinh sôi này nở.

Cũng phải nói thêm, những nhà thiết kế của thương hiệu National Geographic đã vô cùng khéo léo và tinh tế để đưa dấu hiệu nhận diện đặc trưng của logo vào các ấn phẩm thiết kế của họ.

Đơn giản sẽ có tính ứng dụng cao

Một ví dụ kinh điển nữa về xu hướng thiết kế logo tối giản mà Pisee muốn giới thiệu tới bạn đó chính là logo của trường đại học Harvard University Press. Logo cũ của trường đại học nổi tiếng bậc nhất thế giới này từng vô cùng phức tạp và nhiều chi tiết. Hiểu được việc cần tối giản biểu tượng logo để tăng tính ứng dụng, Harvard đã tiến hành rebrand thương hiệu và cho ra đời bộ nhận diện mới khác hoàn toàn phong cách thiết kế cũ.

Nhờ sự tối giản trong thiết kế, logo trường đại học Hardvard đã có tính ứng dụng cao hơn. Đơn cử như việc logo được dễ dàng in ấn trên những diện tích nhỏ như gáy sách.

Logo mới của đại học Harvard khi được in lên gáy sách (nơi có diện tích nhỏ) vẫn có thể nhìn rõ nét các chi tiết

Đơn giản sẽ tiết kiệm được chi phí

Nhìn vào chặng đường phát triển của nhiều thương hiệu lớn như Apple, Coca cola, Pesi,…. có thể thấy hầu hết các logo ban đầu của thương hiệu đều rất phức tạp. Phải trải qua nhiều lần reband thì các thương hiệu mới có được logo tối giản, dễ nhận diện như bây giờ. Mỗi một lần thay đổi nhận diện không chỉ tốn chi phí thiết kế, mà còn kéo theo hàng loạt chi phí khác như in ấn, biển bảng,…

Chanel là một thương hiệu lâu đời, một tên tuổi lớn trong ngành thời trang, logo của họ từ được thiết kế từ năm 1925 đến nay vẫn không thay đổi. Đơn giản là vì ngay từ đầu logo của Chanel đã được thiết kế vô cùng tối giản. Vì vậy, trải qua hàng thập kỷ, logo Chanel trông vẫn hợp thời và tính ứng dụng cao. Nhờ vậy thương hiệu không phải tốn một khoản tiền lớn để rebrand.

Nhờ thiết kế tối giản, logo của Chanel trường tồn với thời gian

Chính vì những lý do trên, khi tư vấn xây dựng bộ nhận diện cho bất kỳ thương hiệu nào, Pisee cũng thường phân tích và định hướng cho khách theo đuổi xu hướng đơn giản, hiện đại. Nhờ vậy logo sẽ có tầm nhìn dài hạn, khách hàng tiết kiệm được chi phí rebrand nếu thương hiệu phát triển.

Dưới đây là một số dự án thiết kế logo chuyên nghiệp, theo phong cách tối giản mà Pisee thực hiện:

Là một đơn vị thiết kế logo với bề dày 5 năm kinh nghiệp xây dựng hàng nghìn thương hiệu cho các doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam, Pisee tự tin đem đến cho khách hàng chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp trên chặng đường xây dựng, phát triển, đặt nền móng xây dựng một logo chuyên nghiệp, tầm nhìn dài hạn.

☘️☘️PISEE VIỆT NAM – NƠI ĐẶT NHỮNG VIÊN GẠCH ĐẦU TIÊN CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN
☎️ 0968 84 0000 – 0961 004 002
👉 Số 3, ngõ 115, Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, HN
👉 lienhe@pisee.vn
👉 pisee.com.vn