Ý tưởng thiết kế logo quán Cafe đến từ đâu?

16 Tháng Sáu 2021 | 5:55 Chiều

Khi một quán cafe ra đời thì đi kèm với nó không thể thiếu logo và bộ nhận diện thương hiệu. Vậy làm thế nào để tìm kiếm được những ý tưởng hay logo khi thiết kế logo quán cafe, cùng theo dõi một số gợi ý trong bài viết dưới đây nhé!

Tên thương hiệu

Tên quán cà phê hay tên thương hiệu cà phê có thể xuất phát từ tên người sáng lập. Ngoài ra tên quán cà phê còn được lấy ý tưởng từ những hình tượng mang ý nghĩa liên quan tới đặc tính mặt hàng kinh doanh. Ví dụ: Cà phê Thức (ẩn ý hoạt động 24/24), Mr. Cà phê (ẩn ý cà phê chất lượng tới mức có thể khiến bạn mất ngủ như những người đàn ông đích thực)…

Một con số, một địa điểm hay phong cách của quán cũng có thể trở thành cảm hứng để đặt tên logo. Và chính từ những ẩn ý bên trong tên thương hiệu này chính là nguồn tài nguyên để các design lên ý tưởng thiết kế.

Biểu tượng logo lấy ý tưởng từ hình ảnh con diệc (tên quán) cách điệu cùng với biểu tượng hạt cà phê

Một truyền thuyết Ethiopia nổi tiếng kể lại rằng cà phê được phát hiện bởi một anh chăn dê tên là Kaldi. Sau khi dê của anh ăn phải những quả mọng chín đỏ từ cây cà phê, anh nhận thấy chúng “quậy” nhiều hơn mọi khi. Đây là lý do lấy tên tiếng anh của con dê để đặt tên cho quán cà phê. Và hình tượng con dê cũng được lồng ghép đẹp mắt với hạt cà phê để tạo thành biểu tượng

Leaf coffee lấy biểu tượng từ chiếc là trong tên thương hiệu

Biểu tượng con cừu cách điệu trong cốc cà phê nóng hổi sẽ khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ tên thương hiệu CoffeeSheep

Tên thương hiệu 47cafe được cách điệu thành biểu tượng logo

Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh

Khi thiết kế logo quán cafe, một trong những cảm hứng lớn nhất của người thiết kế cũng đến từ ngành nghề kinh doanh. Các hình ảnh đặc trưng liên như hạt cà phê, chiếc cốc,… sẽ được phối kết hợp và sắp xếp đặc biệt để tạo nên một logo độc nhất vô nhị.

Đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Một người thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ biết cách khai thác yếu tố đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp để phát triển ý tưởng logo. Thiết kế logo quán cà phê cũng không ngoại lệ. Mỗi một đối tượng khách hàng như dân văn phòng, là các bạn trẻ tuổi teen,… đều có một hình tượng riêng liên tưởng với họ. Khi đó có thể kết hợp yếu tố ngành nghề và yếu tố khách hàng mục tiêu để tạo nên một logo có bản sắc riêng, dễ nhớ, dễ nhận diện.

Ownsso cà phê chủ yếu phục vụ cho cách đối tượng thích đọc sách

Đối tượng khách hàng chính của Busy Quill Coffee chính là những nhà văn, vì vậy biểu tượng logo được kết hợp giữa hạt cà phê và chiếc bút lông thời xưa

Chỉ cách điệu chữ

Xu hướng thiết kế logo hiện đại, tối giản ngày càng được ưa chuộng bởi tính nhận diện cao, khách hàng ngay lập tức nhận diện tên thương hiệu. Chưa kể một logo tối giản cũng sẽ rất ít gặp khó khăn khi thi công, in ấn, làm truyền thông.

Tuy nhiên để tránh logo bị nhàm chán, đơn điệu khi không sử dụng biểu tượng, cần lựa chọn font và cách sắp xếp các chữ cái gây ấn tượng thị giác. Cùng xem một số mẫu thiết kế logo quán cà phê tối giản, đem lại hiệu quả thị giác cao nhé.

Avoraf Cafe

Cafe Birdie

Một font chữ đẹp, lạ sẽ giúp logo vô cùng nổi bật

Cách sắp xếp chữ gây ấn tượng thị giác cao

Hiện tại, các ứng dụng thiết kế logo miễn phí còn rất nhiều hạn chế, khó phát huy được hết ý tưởng của doanh nghiệp. Nếu bạn không phải là dân chuyên nghiệp thì việc tự thiết kế logo quán cafe cũng gặp nhiều khó khăn và tốn thời gian. Là một đơn vị thiết kế logo với bề dày 5 năm kinh nghiệp xây dựng hàng nghìn thương hiệu cho các doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam, Pisee tự tin đem đến cho khách hàng chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp trên chặng đường xây dựng, phát triển, đặt nền móng xây dựng một logo chuyên nghiệp, tầm nhìn dài hạn.

Chúng tôi sẵn sàng kết nối, tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp qua số điện thoại 0961.004. 002 hoặc email Lienhe@pisee.vn.