Kinh nghiệm thiết kế logo spa – thẩm mỹ viện ” SIÊU ĐẸP” chỉ có tại Pisee

16 Tháng Bảy 2019 | 1:30 Chiều

Một Spa – Thẩm mỹ viện tốt là một spa – Thẩm mỹ viện biết đầu tư vào con người có tay nghề, biết đầu tư vào trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, biết đầu tư vào hình ảnh thương hiệu của mình. Không phải ai cũng đánh giá được spa – thẩm mỹ viện đó tốt hay không mà mọi việc đều được đánh giá qua cách làm, cách phát triển và cách họ đầu tư cho thương hiệu của mình.

Hiện nay 2 cụm từ này không còn quá xa lạ với người dân. Từ nông thôn đến thành thị, từ người có kinh tế bình thường đến những người khá giả, mỗi người đều chọn cho mình một cách chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe khác nhau. Những spa – Thẩm mỹ viện không chỉ đơn thuần là cụm từ mang ý nghĩa chắm sóc sắc đẹp cho phái nữ nữa mà nó còn mang đến sắc đẹp cho nam giới, sức khỏe cho những người già, sức khỏe cho tất cả mọi người.

Tầm quan trọng của Spa – thẩm mỹ viện hiện này là yếu tố quan trọng, một nhân tố phát triển của xã hội. Vì thế, việc xây dựng hình ảnh cho nó cũng là một phương pháp tốt để thúc đẩy mạnh mẽ quá trình phát triển ấy. Chúng tôi – những nhà tư vấn, thiết kế thương hiệu sẽ đồng hành cùng quý khách hàng trong những dự án xây dựng hình ảnh thương hiệu của quý khách hàng mà trước tiên là thiết kế logo spa – thẩm mỹ viện là cốt lõi.

Hãy khám phá ” kinh nghiệm thiết kế logo spa – thẩm mỹ viện ” SIÊU ĐẸP” chỉ có tại Pisee” nhé!

ĐẶC TRƯNG CỦA NGÀNH SPA – THẨM MỸ VIỆN

SPA – THẨM MỸ VIỆN là ngành mang xu hướng mới mẻ và hiện đại nhằm đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn và an tâm nhất. Đối tượng nào cũng là mục tiêu của spa – thẩm mỹ viện tuy nhiên giới trẻ và phụ nữ vẫn là đối tượng được quan tâm và chú ý nhất. Chính vì thế mà không gian spa – thẩm mỹ viện phải thật sự mới mẻ và thân thiện, luôn luôn tạo cảm giác thư thái khi bước vào. Thiết kế logo spa – thẩm mỹ viện cũng phải đảm bảo được những yếu tố đó để thể hiện được định hướng mềm mại, thân thiện, chuyên nghiệp và truyền tải cảm xúc nâng niu phái đẹp, tôn vinh những giá trị thẩm mỹ đích thực.

KINH NGHIỆM THIẾT KẾ LOGO SPA – THẨM MỸ VIỆN

1. ĐỊNH HƯỚNG PHONG CÁCH THIẾT KẾ

Phong cách thiết kế của từng người là khác nhau. Có người thích đơn giản, tối giản chi tiết, hiện đại, nhưng lại có người thích nhẹ nhàng tinh tế, cũng có người thích màu sắc và nhiều chi tiết….Tuy vậy mỗi một phong cách đều mang lại những ưu điểm nhất định cho thương hiệu của mình.

Công việc của các designer là làm sao thể hiện rõ ràng và tinh tế nhất cho từng phong cách mà không gây sự nhàm chán và rối mắt. Ở Pisee, các Designer thường sẽ nghiên cứu và đặt những câu hỏi liên quan đến khách hàng như? Phong cách thiết kế của anh là gì? Tiêu chí nào anh chị muốn thể hiện rõ nét nhất trong thiết kế logo Spa – Thẩm mỹ viện? Anh chị có định hướng gì trong tương lai cho thương hiệu của mình? Những câu hỏi như này nó là sự bổ trợ cho designer hiểu được phong cách thiết kế logo của khách hàng hơn để đưa ra được ý tưởng thiết kế phù hợp hơn.

Ví dụ đơn giản cho yếu tố này về một dự án năm 2018, một dự án tiêu biểu về lĩnh vực Spa – Thẩm mỹ viện được thiết kế bởi Pisee – AKIRA SPA. AKIRA có xuất phát từ công nghệ và quy trình của Nhật Bản, khách hàng với phong cách đơn giản, tối giản chi tiết và muốn thể hiện đúng chất Nhật Bản. Chúng tôi đã nghiên cứu và đưa ra được phương án cuối cùng đúng với mong muốn về phong cách của khách hàng khi mọi chi tiết trong logo gói gọn với những yếu tố cơ bản, không gây nhàm chán, không gấy nóng bức mà lại dễ nhận diện thương hiệu.

Kinh nghiệm thiết kế logo spa - thẩm mỹ viện " SIÊU ĐẸP" chỉ có tại Pisee

THIẾT KẾ LOGO THƯƠNG HIỆU AKIRA CLINIC & SPA – ĐƯỢC THIẾT KẾ BỞI PISEE

2. CHÚ Ý ĐẾN MÀU SẮC

Bước tiếp theo để có một logo Spa – Thẩm mỹ viện ” Siêu đẹp” đó là quan tâm đến màu sắc thương hiệu. Màu sắc là những xúc tác trực tiếp đối với thị giác của mọi người. Sử dụng màu sắc như nào để mọi đối tượng khách hàng đều cảm thấy an tâm và thoải mái.

Thiết kế logo Spa – Thẩm mỹ viện thường sử dụng màu sắc như:

Màu xanh dương tươi mát để nhấn mạnh trải nghiệm thư giãn, thoải mái và dịu nhẹ như khi đắm mình trong làn nước biển mà khách hàng có thể nhận được.

Màu xanh lá mang lại cam giác tươi mới, trần đầy sức sống và là năng mới dồi dào sau những ngày giờ làm việc căng thẳng.

Màu đỏ mang lại cảm giác sang trọng và quyền lực, những spa cao cấp thường sử dụng màu đỏ để thu hút đối tượng khách hàng.

Màu sắc của thương hiệu cũng nên được lấy từ việc phân tích khách hàng mục tiêu, cá tính thương hiệu, đồng thời bạn cũng có thể kết hợp sử dụng màu sắc theo phong thủy (theo tuổi) để tạo nên một logo hoàn hảo.

3. MỘT BIỂU TƯỢNG DỄ LIÊN TƯỞNG

Đúng vậy, một biểu tượng dễ liên tưởng sẽ giúp khách hàng vừa hiểu được ý nghĩa của spa – thẩm mỹ viện đó, vừa giúp khách hàng liên tưởng tới quy mô, phong cách và những giá trị mà thương hiệu spa sẽ mang lại. Đồng thời giúp cho Spa – thẩm mỹ viện gây được ấn tượng và ghi nhớ rõ trong tâm trí khách hàng về thương hiệu của mình.

Biểu tượng thường được lấy ý tưởng từ ý nghĩa của tên thương hiệu, từ đối tượng người sử dụng.

Nếu như logo SPA L’laam Spa với ý nghĩa tên thương hiệu L’laam ( có ý nghĩa là LÂM – CÂY CỐI) được lấy từ hỉnh ảnh cây trong rừng và hình ảnh người phụ nữ đón hơi thở ánh nắng, không khí từ môi trường cây xanh. Thì logo Hà Ngọc Spa được lấy ý tưởng từ viên ngọc quý – biểu trưng cho tên thương hiệu Hà Ngọc.

Kinh nghiệm thiết kế logo spa - thẩm mỹ viện " SIÊU ĐẸP" chỉ có tại Pisee

LOGO THƯƠNG HIỆU L’LAAM SPA – ĐƯỢC THIẾT KẾ BỞI PISEE

LOGO THƯƠNG HIỆU HÀ NGỌC BEAUTY SPA – ĐƯỢC THIẾT KẾ BỞI PISEE

4. FONT CHỮ

Rất nhiều logo sử dụng font chữ sai cách đã dẫn đến nhiều hậu quả như khó nhận diện thương hiệu, khó in ấn trên mọi chất liệu….Chính vì thế trong quá trình thiết kế logo các designer nên chú ý tới font chữ để đảm bảo được những yêu cầu đó.

Thường trong ngành spa làm đẹp font chữ sẽ được sử dụng với 2 phong cách là đơn giản, hiện đại và nhẹ nhàng, uyển chuyển. Spa – thẩm mỹ viện đối tượng khách hàng chủ yếu là phụ nữ vì thế cảm xúc của họ hay bị tác động từ cái nhìn đầu tiên. Những cô gái mạnh mẽ và hiên đại thường thích những gì đơn giản, không cầu kỳ vì thế nên chọn những font chữ không chân, in hoa hoặc không đứt nét, không nét cong. Những cô gái nhẹ nhàng, nữ tính thường thích những gì bay bướm và nhẹ nhàng, những font chữ có đường nét cong, uốn lượn và sáng tạo nhiều sẽ là sự lựa chọn ưa thích.

+1001 MẪU THIẾT KẾ LOGO SPA – THẨM MỸ VIỆN “SIÊU ĐẸP” CHỈ CÓ TẠI PISEE

Kinh nghiệm thiết kế logo spa - thẩm mỹ viện " SIÊU ĐẸP" chỉ có tại Pisee

LOGO THƯƠNG HIỆU DEARME BEAUTY & SPA – ĐƯỢC THIẾT KẾ BỞI PISEE

Kinh nghiệm thiết kế logo spa - thẩm mỹ viện " SIÊU ĐẸP" chỉ có tại Pisee

LOGO THƯƠNG HIỆU HẰNG SPA BEAUTY – ĐƯỢC THIẾT KẾ BỞI PISEE

Kinh nghiệm thiết kế logo spa - thẩm mỹ viện " SIÊU ĐẸP" chỉ có tại Pisee

LOGO THƯƠNG HIỆU HAZZY SPA – ĐƯỢC THIẾT KẾ BỞI PISEE

LOGO THƯƠNG HIỆU ANQSPA – ĐƯỢC THIẾT KẾ BỞI PISEE

Kinh nghiệm thiết kế logo spa - thẩm mỹ viện " SIÊU ĐẸP" chỉ có tại Pisee

LOGO THƯƠNG HIỆU GOLDEN LOTUS SPA – ĐƯỢC THIẾT KẾ BỞI PISEE

Kinh nghiệm thiết kế logo spa - thẩm mỹ viện " SIÊU ĐẸP" chỉ có tại Pisee

LOGO THƯƠNG HIỆU THU PHƯƠNG SPA – ĐƯỢC THIẾT KẾ BỞI PISEE

Kinh nghiệm thiết kế logo spa - thẩm mỹ viện " SIÊU ĐẸP" chỉ có tại Pisee

LOGO THƯƠNG HIỆU XUÂN HẠNH SPA BEAUTY – ĐƯỢC THIẾT KẾ BỞI PISEE

LOGO THƯƠNG HIỆU THẨM MỸ VIỆN LÊ NGUYÊN – ĐƯỢC THIẾT KẾ BỞI PISEE

Kinh nghiệm thiết kế logo spa - thẩm mỹ viện " SIÊU ĐẸP" chỉ có tại Pisee

LOGO THƯƠNG HIỆU THẨM MỸ VIỆN BÁC SĨ HIỀN – ĐƯỢC THIẾT KẾ BỞI PISEE

Kinh nghiệm thiết kế logo spa - thẩm mỹ viện " SIÊU ĐẸP" chỉ có tại Pisee

LOGO THƯƠNG HIỆU ROSALI SPA & BEAUTY – ĐƯỢC THIẾT KẾ BỞI PISEE

Kinh nghiệm thiết kế logo spa - thẩm mỹ viện " SIÊU ĐẸP" chỉ có tại Pisee

LOGO THƯƠNG HIỆU SUNSPA – ĐƯỢC THIẾT KẾ BỞI PISEE