HAI ĐỊNH KIẾN LỚN KHI THIẾT KẾ LOGO

16 Tháng Mười 2023 | 4:57 Chiều

Một số quan điểm sai lầm trong thiết kế logo thường có thể xuất phát từ những designer non trẻ, thiếu kinh nghiệm. Thậm chí nó cũng có thể là những định kiến từ chính người chủ sở hữu thương hiệu. Vậy quan điểm sai lầm đó là gì, cùng tìm hiểu trong bài phân tích dưới đây từ góc nhìn của Pisee nhé.

1. Logo phải đơn giản?

Đơn giản là từ khóa thường được nhắc nhiều trong thiết kế logo bởi lối thiết kế này có nhiều ưu điểm như:

  • Dễ dàng thi công trên các chất liệu đặc biệt
  • Dễ ghi nhớ, dễ nhận diện
  • Giá trị sử dụng lâu dài

Tuy nhiên logo khi được thiết kế đơn giản cũng đồng nghĩa với việc dễ trùng lặp. Vậy ở đây nên hiểu từ khóa “đơn giản” trong thiết kế logo như nào cho đúng? Theo kinh nghiệm thực tiễn trong suốt hơn 7 năm làm nghề của Pisee, khi thiết kế, logo cần cô đọng về đường nét chứ không bắt buộc phải đơn giản trong tổng thể.

Như vậy, nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn có thể thích thiết kế logo đơn giản nhưng đơn giản không phải là tiêu chuẩn bắt buộc mà logo nào cũng phải tuân theo. Có rất nhiều phong cách, nhiều lối thiết kế để kể câu chuyện thương hiệu của bạn.

Để hiểu rõ hơn, hãy cùng tham khảo logo của các thương hiệu lớn sau. Để thấy rằng, không phải logo nào cũng được thiết kế đơn giản.

Rất nhiều logo của các thương hiệu nổi tiếng không hề có tổng thể tối giản, họ chỉ làm tối giản trong đường nét để phù hợp với ứng dụng thi công in ấn,…

2. Logo phải chứa hình ảnh liên quan tới sản phẩm thương hiệu

Một số thương hiệu lựa chọn đưa hình ảnh sản phẩm đặc trưng của thương hiệu thành biểu tượng. Đây không phải là cách duy nhất để xây dựng biểu tượng cho logo. Logo không nhất thiết phải kể ra câu chuyện bạn kinh doanh gì vì vậy đừng cố mô tả chúng trong logo. Có rất nhiều cách khác để có thể xây dựng biểu tượng đặc trưng cho logo. Nó có thể xuất phát từ tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của thương hiệu. Hoặc đơn giản là một hình tượng có ý nghĩa đặc biệt với người chủ doanh nghiệp.

Chúng tôi cũng không đánh giá cao cách thiết kế logo mà chỉ đưa ngành nghề vào biểu tượng thương hiệu. Thử nghĩ mà xem, nếu hãng hàng không nào cũng đưa nguyên mô hình máy bay lên logo, hoặc thương hiệu bất động sản thì đưa hình ảnh tòa nhà,… Như vậy có phải rất nhàm chán, dễ trùng lặp không. Điều bạn cần làm là tìm kiếm những chất liệu mới mẻ và súc tích hơn. Thậm chỉ logo chỉ có tên thương hiệu thôi cũng không thành vấn đề.

Thương hiệu nội thất với biểu tượng chim cánh cụt

Trên đây là những kinh nghiệm mà Pisee đúc rút ra được sau khi trao đổi, trăn trở cũng với hàng trăm doanh nghiệp trong suốt 7 năm làm nghề. Nếu bạn đang đi tìm cảm hứng cho logo của thương hiệu mình, hãy chia sẻ gánh nặng đó với chúng tôi. Pisee sẽ luôn lắng nghe và thấu hiểu những tâm huyết của bạn.

PISEE BRANDING 

Tel: 0968 84 0000 – 0961 004 002

Website: www.pisee.com.vn

Email: Lienhe@pisee.vn