Màn đọ sắc “ngày ấy – bây giờ” của 6 logo đình đám thế giới
Cùng tìm hiểu xem xu thế thiết kế logo nào được các thương hiệu theo đuổi trong quá trình xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu nhé
Càng ngày càng tối giản
Thiết kế phẳng, tối giản đang trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Từ font chữ tới hình tượng đều được lược bỏ các chi tiết thừa thãi. Phong cách thiết kế logo tối giản ngày càng thống trị bởi nó có nhiều ưu điểm:
- Dễ dàng giúp khách hàng nhận diện và ghi nhớ logo
- Thuận lợi trong việc thực hiện truyền thông
- Khả năng ứng dụng trong trong mọi khía cạnh công nghiệp như in ấn, làm biển bảng,..
Không thay đổi hoàn toàn bộ nhận diện
Mỗi lần rebrand (tái cấu trúc lại thương hiệu), các doanh nghiệp đều chọn lọc và giữ lại những đặc điểm nhận diện tinh túy nhất của thương hiệu. Các thương hiệu lớn không chọn thay mới 100% thiết kế logo bởi những thiết kế trước đó đã được nhận diện bởi rất nhiều khách hàng. Việc thay đổi 100% thiết kế có thể dẫn đến những tác động tiêu cực. Bởi những khách hàng trung thành thường không thích sự thay đổi.
Một chiến dịch Rebrand thành công không nhất thiết phải phá sạch những gì đã xây dựng trước đó. Nó cần phải gắn liền với những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp xây dựng từ đầu. Ngoài ra còn cần phải đánh thẳng vào nhu cầu của khách hàng và những gì họ mong muốn trong tương lai.
Phối màu Gradient
Màu sắc cũng là một thành phần quan trọng giúp logo nổi bật và hấp dẫn hơn. Xu hướng thiết kế mới hướng tới việc lựa chọn những màu sắc đa dạng, sinh động. Cách phối màu gradient này có thể khiến logo được nâng lên một tầm cao mới. Một đơn vị lựa chọn phối màu logo theo phong cách gradient không chỉ muốn nói lên sự tươi trẻ của doanh nghiệp mà còn thể hiện rằng họ không ngại thay đổi.
THAM KHẢO MẪU LOGO TỐI GIẢN DO PISEE THIẾT KẾ
CÔNG TY CỔ PHẦN PISEE VIỆT NAM
Số 3 ngõ 115 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
096 884 0000 – 0961 004 002
www.pisee.com.vn
lienhe@pisee.vn