5 lưu ý vàng khi thiết kế logo lĩnh vực y tế

22 Tháng Sáu 2021 | 3:57 Chiều

Khi thiết kế, hãy luôn đảm bảo 5 yếu tố dưới đây để có một logo trong ngành y tế đẹp, chuyên nghiệp, tầm nhìn dài hạn. 

Lựa chọn biểu tượng phù hợp

Logo ngành y tế phân ra nhiều nhóm ngành như logo bệnh viện, logo phòng khám, logo hiệu thuốc,… Mỗi một nhóm ngành sẽ có một đặc trưng riêng. Việc lựa chọn biểu tượng thể hiện đúng ngành nghề kinh doanh là một trong những yêu cầu cơ bản khi thiết kế logo. Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng biểu tượng ngành nghề như chữ thập, con rắn,… thì logo sẽ bị nhàm chán, đơn điệu, dễ bị hòa lẫn với các logo khác trên thị trường. Chính vì vậy, khi sử dụng biểu tượng ngành nghề cần kết hợp thêm các yếu tố giá trị cốt lõi thương hiệu để tạo nên sự khác biệt cho logo.

Logo có tính ứng dụng cao

Logo quá nhiều chi tiết rườm rà, thừa thãi không chỉ khiến rối mắt mà tính ứng dụng còn rất thấp. Những logo nhiều chi tiết phức tạp rất khó trong việc thi công, in ấn, làm biển bảng, truyền thông.

Một logo có tính ứng dụng cao phải đảm bảo nhìn rõ nét ở kích thước nhỏ nhất. Chính vì vậy, phong cách thiết kế logo tối giản, hiện đại đang ngày càng được ưa chuộng.

Một logo thiết kế chuyên nghiệp không những phải có tính thẩm mỹ mà còn cần tính ứng dụng cao

Logo tạo cảm giác an toàn, tin cậy

Ngoài việc thể hiện ngành nghề, thiết kế đơn giản dễ nhận diện, khi thiết kế logo ngành còn phải thể hiện được cảm giác tin cậy, an toàn, chuyên nghiệp, chu đáo. Ưu tiên các đường nét thiết kế mềm mại, từ đó truyển tải cảm xúc chở che, nâng đỡ, bao bọc tới khách hàng.

Font chữ

Font chữ trong logo ngành ý tế không cần quá bay bổng, cầu kỳ như ngành thời trang. Những dạng font chữ thường được lựa chọn khi thiết kế logo ngành y tế là những font mềm mại, không chân, có những nét bo tạo độ mềm vừa phải. Ưu điểm của những font này là tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái, tin tưởng, an tâm. Rất phù hợp với lĩnh vực liên quan tới y tế.

Font chữ không chân, có những đường bo mềm mại được ưu tiên sử dụng khi thiết kế logo về lĩnh vực y tế

Màu sắc

Trong thiết kế, màu sắc là một trong 4 yếu tố quan trọng quyết định xem logo có đẹp hay không. Vì vậy muốn thiết kế logo đẹp không nên coi nhẹ phối màu. Mỗi màu sắc sẽ ẩn chứa một ý nghĩa riêng. Và chỉ nên phối không quá 3 màu trong một logo. Tất nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ nhưng không nhiều.

Màu sắc được lựa chọn nhiều khi thiết kế logo ngành y tế là màu xanh và đỏ

  • Màu xanh: Tượng trưng cho sức khỏe, sự sống, sự an tâm, trong lành. Ngoài ra gam màu lạnh như xanh lá, xanh dương cũng khiến người nhìn khơi gợi lên cảm giác dễ chịu.
  • Màu đỏ: Đỏ là một gam tươi sáng có tác dụng kích thích cảm giác hào hứng và tràn đầy năng lượng

Màu sắc có khả năng chi phí phối cảm xúc cũng hành vi của con người

Xem thêm một số dự án logo lĩnh vực y tế do Pisee thực hiện

Pisee biết cách cân đối, dung hòa giữa nhu cầu của khách hàng với những tiêu chuẩn thiết kế cơ bản nhất. Từ đó tạo ra logo có dấu ấn riêng, đồng hành cùng doanh nghiệp trên chặng đường phát triển. Ngoài ra khách hàng cũng yêu tâm về tính duy nhất của logo. Sau khi kết thúc dự án, doanh nghiệp có thể sử dụng logo để đăng kí bảo hộ thương hiệu hoặc sử dụng dịch vụ độc quyền tên thương hiệu của chúng tôi.

Nếu bạn có nhu cầu xây dựng thương hiệu, Pisee luôn sẵn sàng kết nối với bạn qua số điện thoại: 0961 004002.