101 mẫu logo ngành thời trang truyền cảm hứng nhất năm 2021
Thời trang là một thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng vô cùng khốc liệt. Khi khởi nghiệp trong ngành này, một trong những điều quan trọng đầu tiên là thiết kế logo và bộ nhận diện độc đáo, không bị hòa lẫn trong thị trường.
Dưới đây là một số lưu ý để thiết kế logo ngành thời trang độc đáo, cá tính, tạo dấu ấn riêng biệt:
Đặt tên thương hiệu thời trang
Để phân biệt với vô vàn thương hiệu khác, bạn cần một cái tên độc đáo, ngắn gọn, dễ nhớ, phù hợp với khách hàng mục tiêu. Và quan trọng nhất là phải đủ khác biệt để đăng kí được bảo hộ thương hiệu.
Một mẹo nhỏ để đặt tên thương hiệu thời trang là sử dụng phương pháp ghép từ.
Mo’allure là thương hiệu thời trang, đồ dùng cho mẹ và bé do Pisee trực tiếp đặt tên và lên ý tưởng thiết kế.
- Mo: Mom (Danh từ) => Người mẹ
- Allure (Tính từ) => Quyến rũ
=> Tên thương hiệu có chữ cái A, O là một trong những âm tiết có độ vang, được sử dụng thành công để đặt tên nhiều thương hiệu.
=> Moallure đọc lên cảm giác mềm mại, dễ nhớ và quan trọng nhất là yếu tố độc đáo, khó trùng lặp.
Thiết kế logo thời trang đơn giản
Thiết kế logo thời trang phải đảm bảo được dễ dàng in ấn, thêu trên chất liệu vải,… Vì vậy, ưu tiên lớn nhất đối với một logo ngành thời trang là tính sự tối giản.
Chủ doanh nghiệp có thể logo dạng chữ cách điệu, chữ kết hợp hình tượng hoặc chữ riêng hình tượng riêng. Tuy nhiên dù là dạng logo nào thì cũng cần đảm bảo biểu tượng và font chữ dễ dàng in ấn, thi công.
Logo nổi bật khi chuyển sang âm bản
Logo dương bản là logo đặt trên nền trắng. Còn logo âm bản là logo đặt trên các nền màu. Khi đặt trên nền màu, phải đảm bảo được sự tương phản để làm nổi bật logo.
Logo có dấu ấn riêng
Một logo thời trang thành công phải có được dấu ấn riêng. Dấu ấn này sẽ thể hiện trong font chữ, cách phối màu và cả trong biểu tượng. Đặc biệt đối với biểu tượng logo, phải tạo được sự khác biệt. Biểu tượng này có thể xuất phát từ yếu tố ngành nghề hoặc giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Thể hiện được tầm nhìn, sứ mệnh doanh nghiệp. Việc lựa chọn biểu tượng ra sao, kết hợp với nhau như nào để thể hiện được giá trị thương hiệu cần một người thiết kế dày dặn kinh nghiệm, có độ chín, trưởng thành nhất định.
Logo biến đổi linh hoạt
Logo cần biến đổi linh hoạt bởi không phải ấn phẩm thiết kế nào cũng có kích thước giống nhau. Tùy trường hợp như khi thiết kế biển bảng, banner,… logo sẽ biến đổi theo chiều ngang hoặc dọc. Và khi biến đổi vẫn phải đảm bảo được tỷ lệ, hình dạng biểu tượng cũng như font chữ.
Hệ thống màu sắc nhận diện
Theo các chuyên gia, thiết kế logo nói chung và thiết kế logo thời trang nói riêng không nên phối quá 3 màu. Màu nhận diện của thương hiệu chính là màu sắc của logo. Ngoài ra, mỗi logo còn có các màu phụ trợ.
Luôn sử dụng những hướng dẫn về chỉ số màu để sản xuất ra các ấn phẩm in ấn và online. Sẽ xuất hiện sự khác biệt về sắc độ giữa các phương án in phun (CMYK) với hiển thị trên màn hình và các thiết bị điện tử (RGB)
Dưới đây là 25 mẫu logo ngành thời trang đẹp để bạn đọc tham khảo cũng như tìm được cảm hứng thiết kế cho thương hiệu của mình.
Nếu bạn muốn thiết kế logo thời trang nhưng chưa biết phải làm sao, có thể liên hệ ngay với Công ty CP Pisee Việt Nam để được tư vấn chi tiết và tìm ra phương án tối ưu nhất cho thương hiệu của mình. Với kinh nghiệm thiết kế hàng nghìn logo trong suốt 5 năm qua, Pisee sẽ giúp bạn xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, đẳng cấp.