Pepsi khuấy đảo thị trường thức ăn nhanh bằng nghệ thuật Origami
Nhằm truyền bá thông điệp: “Các món ăn yêu thích của người Mỹ sẽ ngon hơn khi dùng với Pepsi”, cuối tháng 5 vừa qua, nhân dịp ngày Burger quốc tế, Pepsi đã cho ra mắt chiến dịch mang tên #BetterWithPepsi.
Vận dụng và biến hóa từ nghệ thuật Origami, Pepsi đã lồng ghép logo thương hiệu vào giấy gói bánh mì kẹp của các chuỗi thức ăn nhanh không phục vụ Pepsi.
Cụ thể, các chuỗi thức ăn nhanh này bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như KFC, McDonald’s và Wendy’s. Qua đó, hãng đồ uống truyền tải thông điệp: “Hamburger, đặc biệt là từ những cửa hàng không phục vụ Pepsi, sẽ ngon hơn khi dùng với Pepsi”. Ý tưởng độc đáo này ngay lập tức gây tò mò cho người tiêu dùng và để lại ấn tượng mạnh mẽ cho các nhà quảng cáo.
Năm 2020, con số trang cuộc kiểm tra vị giác được thực hiện tại Los Angeles cho biết khoảng 60% người tham gia THÍCH thưởng thức burgers Big Mac, Whopper và Dave’s Single với Pepsi hơn là Coca-Cola. Một nghiên cứu khác với các chuyên gia về ẩm thực đã kết luận Pepsi nâng cao hương vị trong Big Mac, Whopper và Dave’s Single hơn Coca-cola. Tuy nhiên, Pepsi lại không hề được phân phối trong 3 chuỗi đồ ăn nhanh này.
Để giúp quảng bá rộng rãi nghiên cứu trên Pepsi đã thuê một nghệ sĩ gấp giấy origami để gấp logo thương hiệu của mình từ giấy gói của Wendy’s, McDonald’s và Burger King. Tác phẩm nghệ thuật bằng giấy gói thức ăn thể hiện thông điệp “Mặc dù chúng tôi không có trong thực đơn, chúng tôi luôn có mặt trong bức tranh”.
Để thu hút sự tham gia của công chúng, Pepsi cũng thực hiện phát đồ uống miễn phí đối với những khách hàng đăng tải hình ảnh mình đang uống Pepsi trong khi ăn burgers vào ngày 28/5 trên Twitter, Instagram hoặc Facebook với hashtag #BetterWithPepsi.
Từ trước đến nay, các ý tưởng sáng tạo của Pepsi đều khởi nguồn từ bản chất sản phẩm và nền văn hoá. Thực tế, trong hơn 30 năm qua, 3 chuỗi bánh mì kẹp thịt hàng đầu nước Mỹ đã từ chối cho người tiêu dùng có cơ hội thưởng thức món ăn với một ly Pepsi mát lạnh. Vì vậy, là một thương hiệu không ngại thử thách (Challenger Brand), Pepsi quyết định giải quyết thực trạng này một cách sáng tạo.
Một ý tưởng quảng cáo “thần sầu” này có thể khiến các nhà quảng cáo khác ngưỡng mộ xen lẫn ghen tị. Thậm chí còn khơi dậy trong họ mong muốn thực hiện một điều tương tự cho khách hàng của họ trong tương lai.