4 cách thiết kế logo bất động sản, xây dựng không bị nhàm chán

7 Tháng sáu 2021 | 11:28 Sáng

Khi thiết kế logo bất động sản, hình ảnh tòa nhà, cửa sổ, mái nhà thường được nhiều designer sử dụng làm biểu tượng. Ưu điểm của hình tượng này là thể hiện ngay được ngành nghề kinh doanh. Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng đơn thuần hình tượng ngôi nhà sẽ khiến logo nhàm chán, dễ hòa tàn, không có tính đặc trưng.

Bài viết này Pisee sẽ giúp bạn tìm ra cách thiết kế kế logo bất động sản, xây dựng vừa thể hiện được ngành nghề mà vẫn mang được dấu ấn cá nhân.

Phối kết hợp biểu tượng tòa nhà với nhiều hình tượng khác

Muốn thể hiện ngành nghề bất động sản, xây dựng, có thể sử dụng hình tượng tòa nhà hoặc 1 chi tiết nhỏ trong tòa nhà để thiết kế thành biểu tượng. Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng đơn thuần hình tượng này thì quá phổ thông, nhạt nhòa. Một trong những cách hiệu quả nhất để khiến biểu tượng tòa nhà trở nên độc đáo, ấn tượng đó là kết hợp với tên viết tắt của thương hiệu hoặc con vật đại diện cho năm sinh của chủ doanh nghiệp,…

Từ những tính cách, lối sống trong tự nhiên, cáo chính là biểu tượng cho sự thông minh, lanh lợi, khôn khéo. Phần biểu tượng của logo FoxHouse được cách điệu từ hình ảnh ngôi nhà và con cáo vừa thể hiện ngành nghề kinh doanh vừa có dấu ấn riêng biệt.
Tên viết tắt thương hiệu SD được khéo léo lồng ghép vào hình tượng tòa nhà
Biểu tượng logo được cách điệu tài tình từ chữ M, vương miện, mái nhà và con chim đại bàng
Biểu tượng lồng ghép các yếu tố tòa nhà, ngôi nhà, chữ B (chữ cái viết tắt tên thương hiệu) tạo thành một logo đơn giản nhưng không hề đơn điệu.
Tổng thể biểu tượng logo nằm trong hình vuông, tạo cảm giác vững chắc, tin tưởng. Phần biểu tượng cũng được cách điệu khéo léo từ hình ảnh ngôi nhà và chữ K

Sử dụng phương pháp thiết kế logo âm bản

Tận dụng phần không gian xung quanh logo để tạo ra một hình ảnh ẩn chứa ý nghĩa cũng là cách hay để khiến phần biểu tượng trở nên độc đáo, dễ gây ấn tượng hơn. Trong thiết kế, những logo âm bản luôn có sức hút riêng bởi hình thức thể hiện vô cùng sáng tạo. Phong cách này cũng đòi hỏi các designer tìm tòi, dày công suy nghĩ.

Tận dụng phần không gian quanh chữ S (chữ viết tắt của tên thương hiệu) để tạo thành biểu tượng ngôi nhà
Phần không gian âm bên trong ngôi nhà tạo thành hình mũi tên chỉ về hướng Bắc, tượng trưng cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Cách điệu chữ (Typography)

Lồng biểu tượng tòa nhà vào tên thương hiệu cũng giúp tạo hiệu ứng ghi nhớ đáng kể. Bạn sẽ có một logo vừa đơn giản, hiện đại, nhấn mạnh vào tên thương hiệu, thể hiện được ngành nghề mà không hề bị nhàm chán.

Ưu điểm của dạng cách điệu chữ là khách hàng sẽ ngay lập tức tập trung và ghi nhớ tên thương hiệu. Từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Chưa kể những logo cách điệu chữ thường ít gặp khó khăn trong việc xây dựng truyền thông hoặc thi công biển bảng, in ấn.

Tối giản tạo nên sự khác biệt

“Chơi” màu sắc

Màu sắc trong thiết kế có một sức ảnh hưởng ghê gớm tới thị giác và sự ghi nhớ của khách hàng. Muốn tạo điểm nhấn, sự khác biệt cho logo bất động sản – xây dựng sử dụng biểu tượng tòa nhà, các designer đừng coi nhẹ việc phối màu. Tùy từng trường hợp, phối màu tương đồng, bổ túc hoặc phối màu gradient,… sẽ giúp logo trở nên bắt mắt, ấn tượng hơn.

Phối màu tương đồng
Phối màu có sự tương phản cao
Logo bất động sản không phải lúc nào cũng bó buộc trong tông màu xanh dương, vàng nâu, đỏ.
Dù chỉ sử dụng duy nhất biểu tượng ngôi nhà nhưng nhờ cách phối màu đã tạo nên sự khác biệt cho logo

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm sao để thiết kế logo ngành xây dựng, bất động sản ấn tượng và sáng tạo nhất thì hãy liên hệ ngay với Công ty CP Pisee Việt Nam nhé. Với kinh nghiệp thiết kế hàng ngàn logo trong suốt 5 năm qua, Pisee cam kết sẽ giúp khách hàng sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, có tầm nhìn dài hạn.