Vai trò của Brand Guidelines trong việc xây dựng thương hiệu
Brand Guidelines là một bộ cẩm nang thương hiệu được doanh nghiệp sử dụng nội bộ hoặc được cung cấp cho các đối tác thiết kế quảng cáo. Bộ cẩm nang thương hiệu cung cấp tới người xem các quy chuẩn logo cần tuân thủ như tỷ lệ kích thước, các định dạng màu, mã màu trong in ấn, hướng dẫn người sử dụng cách sắp đặt vị trí logo, cách kết hợp logo với các thành phần khác trong một mẫu thiết kế như hình ảnh mảng màu … từ đó hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp có sự thống nhất và đồng bộ khi xuất hiện trên mọi ấn phẩm thiết kế.
Brand Guidelines có hai dạng: Quy chuẩn sử dụng online và Quy chuẩn sử dụng offline. Đối với Thương hiệu trong ngành công nghệ như những ứng dụng phần mềm sẽ sử dụng online, đối với Thương hiệu truyền thống có thể gộp cả quy chuẩn định dạng online và offline vào làm một.
Tại sao phải làm Brand Guidelines ?
Logo là hình ảnh đại diện cho công ty, sản phẩm, thương hiệu của bạn, Hình ảnh đại diện đó hoàn toàn đồng nhất trong mọi trường hợp sẽ giúp người xem dễ dàng nhận ra, ghi nhớ. Brand guidelines sẽ giúp bạn nâng cao hình ảnh thương hiệu – tài sản vô hình của doanh nghiệp. Vai trò của Brand Guideline giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi triển khai hệ thống nhận diện, hệ thống ấn phẩm quảng cáo, hệ thống nhận diện doanh nghiệp dựa trên một bộ quy chuẩn thống nhất.
Làm thế nào để xây dựng Brand Guidelines ?
Trước hết để xây dựng một bộ Brand Guidelines chuyên nghiệp bạn cần phải thiết kế thương hiệu, Mẫu thiết kế logo đó sẽ là cơ sở để nhà thiết kế xây dựng lên Brand Guideline. Bạn có thể tham khảo quy trình Thiết kế logo để có thể xây dựng một bộ cẩm nang thương hiệu chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.