Tính chuyên nghiệp của một thiết kế bao bì thực phẩm là gì?

7 Tháng chín 2017 | 11:44 Sáng

Chúng ta vẫn hay có sự hoài nghi về cụm từ ” tính chuyên nghiệp”. Bởi bất kỳ một sản phẩm thiết kế nào được thiết kế ra cũng cần bàn đến chuyện chuyên nghiệp của nó. Chúng ta hay đặt câu hỏi rằng: ” bao bì thực phẩm của thương hiệu mình đã thực sự chuyên nghiệp hay chưa? hoặc với một thương hiệu mới thì hay băn khoăn rằng thiết kế bao bì thực phẩm như nào để chuyên nghiệp?”. Và vô vàn những câu hỏi để trả lời cho tính chuyên nghiệp của một thiết kế bao bì thực phẩm.

Hôm nay, Pisee Việt Nam sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc những câu hỏi đó.

Chúng tôi cho rằng, tính chuyên nghiệp của một thiết kế bao bì thực phẩm được thể hiện qua 5 tiêu chí:

1. ý tưởng độc đáo và khác biệt

Tính chuyên nghiệp của một thiết kế bao bì thực phẩm

Cũng giống như con người mặc trên mình một bộ quần áo thật sự khác biệt mà lại rất cá tính và nổi loạn, đi giữa đám đông mà tất cả các con mắt đều chú ý vào người đó mà không để ý tới những bộ quần áo xung quanh. Sự cá tính nó làm nên sự khác biệt, mà sự khác biệt thì lại thu hút được cái nhìn của phía đối diên nhiều hơn. Trong thiết kế bao bì cũng vậy, bạn muốn sản phẩm của mình đại trà hay na ná các bao bì sản phẩm khác chứ? Câu trả lời luôn luôn là không. Vậy hãy có những ý tưởng sáng tạo và ấn tượng để nổi bật hơn so với các thiết kế bao bì sản phẩm khác nhé

2. Thông điệp truyền tải

Tính chuyên nghiệp của một thiết kế bao bì thực phẩm

Thông điệp truyền tải là hiệu ứng vô cùng có ích , ảnh hưởng trực tiếp tới khách hàng. Bao bì sản phẩm của bạn thể hiện được thông điệp truyền tải một cách rõ ràng và sắc nét khẳng định được điều mà bạn mong muốn hướng tới khách hàng hay hướng tới cuộc sống. Ví dụ như bao bì hình đôi môi của sản phẩm kẹo cao su không đường đến từ thương hiệu Trident với thông điệp nhai kẹo để bảo vệ răng nướu và sở hữu một nụ cười trắng sáng hơn.

3. Hiệu ứng trên kệ hàng

Để nối bật trên kệ hàng giữa hàng trăm các sản phẩm, bạn phải bố trí làm sao cho sản phẩm của mình thực sự nổi bật hơn so với các sản phẩm khác. Sản phẩm của bạn sẽ không bao giờ đứng một mình trên kệ hàng, mà chúng được xếp thành cột ngang và cột dọc để tạo hiệu ứng bắt mắt cho người dùng.

4. Khả năng ứng dụng thực tiễn

Thiết kế bao bì thực phẩm nổi bật không chỉ để chứa đựng, bảo quản và giới thiệu sản phẩm mà còn giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá rình sử dụng.

Hãy nhìn vào thiết kế bao bì cà chua Heinz. Họ bán được nhiều sản phẩm hơn trong việc thay đổi bao bì chai thủy tinh sang chai nhựa ngược. Thiết kế bao bì này giúp người dùng dễ dàng sử dụng, vận chuyển và tiết kiệm hơn.

5. Khả năng in ấn

Đây là tiêu chí rất quan trọng để đánh giá thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp. Với các loại thực phẩm, bao bì có thể trực tiếp tiếp xúc với sản phẩm và tác động tới chất lượng sản phẩm. Những nhà thiết kế sáng suốt sẽ lựa chọn những chất liệu cao cấp, an toàn với sức khỏe, thân thiện với môi trường và không dễ hư hỏng để đảm bảo duy trì nguyên vẹn chất lượng thực phẩm và thuận lợi trong việc bảo quản. Không chỉ thể hiện sự quan tâm tới lợi ích khách hàng, tiêu chí này còn giúp đánh giá sự sáng suốt trong thiết kế và thể hiện quy mô của thương hiệu.

Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: Số 72, Ngõ 445, đường Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000 hoặc 0961004002
Email : lienhe@pisee.vn
Website : www.pisee.vn