Thiết kế biểu tượng mới của thương hiệu giày Converse
Converse là một thương hiệu giày nổi tiếng ở Mỹ và Châu Âu. Được thành lập năm 1908 tại Massachusetts bởi Marquis Mills Converse, hình ảnh ngôi sao trên mắt cá chân từ lâu đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu của văn hóa Mỹ. Biểu tượng thương hiệu mới của công ty đã kế thừa xuất sắc di sản này và sẽ có mặt trên toàn cầu vào mùa mua sắm Giáng sinh năm nay
Converse là một thương hiệu giày nổi tiếng ở Mỹ và Châu Âu. Được thành lập năm 1908 tại Massachusetts bởi Marquis Mills Converse, sản phẩm của công ty không chỉ là những đôi giày thể thao được thiết kế để đón đầu xu hướng thời trang mà còn bao gồm cả quần áo và giày trượt băng. Năm 2003, Nike mua lại công ty và nhanh chóng biến Converse trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của Nike ở Mỹ. Các sản phẩm giày mang thương hiệu Converse cũng có mặt ở 75 hệ thống bản lẻ tại 160 quốc gia.
Nổi tiếng cùng với sự thành công của ngôi sao bóng rổ Chuck Taylor, hình ảnh ngôi sao trên mắt cá chân từ lâu đã trở thành một trong những biểu tượng của văn hóa Mỹ, tương tự như hình ảnh chữ M màu vàng – Golden Archer – của McDonald’s. Hiểu rõ điều đó, các nhà thiết kế của Nike đã chuyển nó từ bên trong chữ O sang thành một hình ảnh độc lập và đưa nó vào trung tâm của mẫu thiết kế. Cùng với mũi tên sang phải, biểu tượng mới cho ta cảm giác về sự chuyển động không ngừng – rất phù hợp với một thương hiệu giày như Converse.
Giống như biểu tượng mới của Co Op và Kodak, biểu tượng của Converse lần này là sự kết hợp giữa cảm hứng sáng tạo hiện đại và ý tưởng cơ bản của các biểu tượng đã được sử dụng trong quá khứ. Bạn có thể thấy những chữ cái được sử dụng là sự kết hợp của bốn hoặc năm phông chữ sans-serif đậm đã được sử dụng trong những năm 20 và 30 của thế kỉ XX.
Thiết kế mới này đã xuất hiện trên trang web chính thức của Nike và sẽ có mặt ở các kệ giày trên toàn cầu trong mùa mua sắm Giáng sinh tới đây.