Tâm lý học về màu sắc cho thương hiệu của bạn

27 Tháng chín 2017 | 5:07 Chiều

Mỗi màu sắc được gắn liền với phản ứng tâm lý và cảm xúc, Khi đôi mắt nhìn thấy một màu sắc, nó sẽ liên lạc với vùng não dưới đồi, tiếp đến sẽ gửi một chuỗi các tín hiệu đến tuyến yên, vào hệ thống nội tiết và sau đó đến tuyến giáp. Các tín hiệu tuyến giáp sẽ tiết ra các hormone tác động đến tâm trạng, cảm xúc và hành vi của con người. Vì vậy điều quan trọng là phải hiểu được ý nghĩa đằng sau mỗi màu, trước khi bạn cam kết nó với thương hiệu của bạn. Ví dụ, bạn có thể muốn tránh màu xanh cho nhà hàng của bạn, vì nó được gọi là thanh thản + thanh bình, chứ không kích thích sự thèm ăn của bạn. Hãy xem các màu dưới đây để khám phá những màu sắc phù hợp với tầm nhìn thương hiệu của bạn.

Chú thích về các thuật ngữ dùng trong Infographic:

– Màu cơ bản (primary color): còn gọi là màu gốc, màu sơ cấp
Có ba màu cơ bản là: đỏ (red), vàng (yellow), lam (blue) theo hệ thống pha màu của họa sĩ.

– Màu thứ cấp (secondary color):
Lấy hai màu cơ bản bất kỳ hòa vào nhau, ta sẽ có màu thứ cấp. Có ba màu thứ cấp là: da cam (orange), lục (green), tím (purple)

– Chakra (tiếng Việt: Luân xa):
Thuật ngữ này xuất hiện ở Ấn Độ giáo và một số nền văn hóa châu Á. Chakra chỉ các trung khu tập trung năng lượng tinh thần trong cơ thể, hay năng lượng sinh lý ẩn trong chúng ta.

Tâm lý học về màu sắc cho thương hiệu của bạn
Tâm lý học về màu sắc cho thương hiệu của bạn

Tổng hợp

Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: Số 72, Ngõ 445, đường Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000 hoặc 0961004002
Email : lienhe@pisee.vn
Website : www.pisee.vn