Những kiểu thiết kế logo phổ biến nhất

13 Tháng sáu 2023 | 4:04 Chiều

1.Logo chỉ có chữ (Logo typography)

Đây là dạng logo chỉ sử dụng font chữ đặc biệt. Người thiết kế phải có con mắt, sử dụng các kĩ thuật để cách điệu con chữ để lột tả được tính cách, cá tính cũng như tiếng nói riêng của thương hiệu. Dạng logo này có rất nhiều ưu điểm, nổi bật trong số đó là:

  • Khách hàng ngay lập tức ghi nhớ tên thương hiệu
  • Dễ thi công, in ấn, ứng dụng
  • Logo tối giản, dễ nhận diện
Sony là tập đoàn điện tử nổi tiếng toàn cầu. Các chữ cái S – N – Y đều có nét gạch chân tạo cảm giác chắc chắn, cứng cáp. Từ SONY cũng được ghép từ hai từ là “sonus” có nghĩa âm thanh và “sonny” có nghĩa nhanh nhẹn, thông minh.
Vẫn là sử dụng font chữ có chân, nhưng các chữ cái trong tên thương hiệu Zara được cách điệu nối liền nhau thể hiện tinh thần gắn kết. Font chữ sử dụng nét thanh nét đậm phù hợp với thương hiệu thời trang
SIXDO là thương hiệu thời trang của NTK thời trang nổi tiếng hàng đầu Việt Nam – Đỗ Mạnh Cường. SIXDO – đại diện cho sáu người con NTK Đỗ Mạnh Cường nhận nuôi. Font chữ SIXDO tối giản, sang trọng, tạo cảm giác thanh thoát. Ngoài ra hai từ SIX và DO được thiết kế với độ dày mỏng khác nhau tạo điểm nhấn cho tổng thể logo
Logo ebay hiện tại với các nét chữ thẳng tạo cảm giác hiện đại, thanh lịch. Bốn màu sắc trong logo ebay lần lượt đại diện cho niềm vui; sự nhiệt tình; sáng tạo và năng lượng.

2. Logo dạng chữ cách điệu

Không đơn giản chỉ là chọn một font chữ phù hợp, logo dạng cách điệu chữ sẽ có những điểm nhấn rất nhỏ, tinh tế. Designer sẽ đưa các hình tượng mang ý nghĩa đặc biệt cách điệu vào các con chữ. Trong nhiều trường hợp, dạng logo này phù hợp với những tên thương hiệu ngắn gọn, tên tiếng anh, tên viết liền không dấu.

Logo mới của Viettel cách điệu tinh tế biểu tượng bong bóng chat vào chữ E và chữ I. Màu sắc chủ đạo là tông đỏ đại diện cho nhiệt huyết, thành công. Đây cũng là màu cờ tổ quốc mang hàm ý tự hào dân tộc.
Logo Gillette cách điệu tinh tế lưỡi dao cạo vào chữ GI. Font chữ nghiêng tạo cảm giác chuyển động tiến về phía trước
Grab là ứng dụng đặt xe công nghệ nổi tiếng toàn cầu. Những đường cong uốn lượn trong logo Grab đại diện cho con đường.

Tham khảo thêm các dự án thiết kế logo cách điệu chữ do Pisee thực hiện:

3. Logo dạng biểu tượng riêng, chữ riêng

Đây là dạng logo phổ biến nhất với bố cục linh hoạt, đa dạng. Biểu tượng sẽ nằm tách rời ngoài tên thương hiệu và có thể đặt linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau tùy vào ý đồ của người thiết kế. Một số vị trí phổ biến là:

  • Biểu tượng trên, chữ dưới
  • Biểu tượng bên trái, chữ bên phải hoặc ngược lại
  • Biểu tượng nằm lệch góc trên bên phải
Logo mới của ngân hàng BIDV có phần biểu tượng chữ bông hoa mai được cách điệu cùng ngôi sao 5 cánh
Logo ngân hàng techcombank được sắp xếp theo bố cục phổ biến nhất: Biểu tượng trên, chữ bên dưới
Logo ngân hàng MB có bố cục biểu tượng bên trái, chữ bên phải

 

 

Phần biểu tượng của logo Bamboo được đặt phía bên tay phải, giúp tổng thể logo nhìn như một chiếc máy bay

4. Logo sử dụng biểu tượng là linh vật

KFC, Phở Thìn, Dr. Thanh,… là những logo nổi tiếng sử dụng biểu tượng là hình linh vật. Với nét vẽ hoạt hình, những dạng logo này thường tạo cảm giác vui vẻ, gần gũi, thân thiện.

Logo KFC sử dụng biểu tượng là hình ảnh của người sáng lập
Phở Thìn Lò Đúc cũng được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh chân dung người sáng lập
Logo thương hiệu trà thanh nhiệt Dr. Thanh của Tân Hiệp Phát có phần biểu tượng là chân dung của giám đốc Trần Quí Khanh
Hình ảnh con bò đang cười trên logo La vache qui rit (Phô mai con bò cười) quá quen thuộc với người tiêu dùng. Đây chính là thông điệp về niềm vui, thoải mái mà thương hiệu muốn gửi đến cho khách hàng

5. Logo dạng biểu tượng lồng chữ

Dạng logo biểu tượng lồng chữ có đặc điểm là tổng thể logo nằm trong một bố cục nhất định như hình tròn, elip,… Phần tên thương hiệu và hình tượng được sự sắp xếp bố trí linh hoạt, hài hòa tạo thành tổng thế thống nhất như tấm sticker. Với cấu trúc, cách sắp xếp đặc biệt, dạng logo này dễ dàng được đăng kí bảo hộ độc quyền hơn

Cũng tương tự như hình tròn, elip là hình không có điểm khởi đầu và kết thúc. Vì vậy ý nghĩa nổi bật nhất của hình tượng elip là sự vĩnh cửu. Logo Highlans coffee được đặt trong một hình elip cũng tạo cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại.
Biểu tượng logo Starbucks là biểu tượng về đồ uống cafe phổ biến toàn cầu. Tổng thể logo nằm trong 1 hình tròn cố định tạo thành một cấu trúc chặt chẽ.

Tham khảo dự án thiết kế logo dạng biểu tượng lồng chữ do Pisee thực hiện: 

Như vậy, Pisee đã giới thiệu tới độc giả 5 kiểu bố cục logo phổ biến nhất. Nếu có bất kì thắc mắc hay cần tư vấn, hãy nhấc máy lên và liên hệ ngay cho chúng tôi theo thông tin dưới đây:

PISEE BRANDING 

Tel: 0968 84 0000 – 0961 004 002

Website: www.pisee.com.vn

Email: Lienhe@pisee.vn