Nhìn biểu tượng logo đọc tên thương hiệu

21 Tháng tư 2017 | 5:23 Chiều

Biểu tượng logo là một yếu tố vô cùng quan trọng trong sự hình thành và phát triển thương hiệu. Trong một thế giới mà khách hàng đánh giá sự uy tín của một công ty thông qua những gì họ nhìn thấy thì biểu tượng trở thành một yếu tố không thể thiếu trong thiết kế nhận dạng thương hiệu. Và việc sử dụng biểu tượng cũng phức tạp hơn rất nhiều.

Nếu biểu tượng được thiết kế chuyên nghiệp sẽ tác động đến cảm xúc của người xem. Do đó, việc đưa biểu tượng vào Logo sẽ tạo ra sự liên kết giữa công ty và hình ảnh mà công ty muốn truyền đạt.

Chính vì những điều đó mà đã làm lên thương hiệu cho các công ty lớn đã đi vào huyền thoại mà bản thân mỗi người chỉ cần nhìn vào biểu tượng thôi cũng đọc ra được tên thương hiệu. Bạn có chắc chắn mình biết tất cả những thương hiệu đó không? Hãy cùng chúng tôi thử sức độ hiểu biết về thương hiệu của mình nhé.

1. Apple

biểu tượng logo apple

Logo Apple được thiết kế bởi Rob Janoff năm 1977. Sau đó logo Apple đã được tinh chỉnh nhiều lần và phiên bản hiện đang sử dụng là quả táo khuyết được thiết kế lại năm 1999. Mặc dù tên thương hiệu “Táo” không hề liên quan gì đến lĩnh vực kinh doanh máy tính – điện tử của hãng nhưng hình ảnh quả táo khuyết lại hàm chứa ý nghĩa của sự sáng tạo.

2. ADIDAS

biểu tượng logo  adidas

 

Năm 1990, giám đốc sáng tạo Peter Moore thiết kế biểu trưng mới cho adidas được gọi là Performance, cho dòng sản phẩm thể thao của công ty. Ở đây ba dòng kẻ ban đầu của Adidas được biến đổi để tạo thành hình dạng của một ngọn núi, tượng trưng cho những thách thức mà các vận động viên phải đối mặt trong sự nghiệp luyện tập và thi đấu của mình.

3. NIKE

biểu tượng logo nike

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1971, Nike Swoosh đã trở thành một trong những biểu trưng dễ nhận biết nhất trên thế giới. Vì vậy, có lẽ nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết nó đã được thiết kế bởi một sinh viên thiết kế đồ họa trẻ, Carolyn Davidson. Đồng sáng lập của công ty Phil Knight, người đã nhập khẩu giày chạy bộ của Nhật bảy năm trước nhưng bây giờ muốn tung ra thương hiệu giày của chính mình, đã trả cho cô 35 USD với yêu cầu đảm bảo thiết kế  có tính động  và không được giống với thiết kế ba dòng kẻ của Adidas.

4. NCB

biểu tượng logo  nbc

Logo NBC có hình con công sặc sỡ, ngụ ý hãng tin này luôn nhìn về phía trước

5. PUMA

biểu tượng logo puma

Puma là hãng thời trang thể thao hàng đầu thế giới. Đối thủ chính của Puma chính là Nike. Logo Puma được thiết kế bằng hình ảnh chú báo (Puma) đang nhảy nhằm thể hiện sự nhanh nhẹn và tốc độ.

6. SHELL

biểu tượng logo shell

Shell là hàng dầu mỏ hàng đầu thế giới. Logo Sheel được thiết kế bởi Raymond Loewy năm 1971, biểu tượng logo chính là sự mô tả thực của tên thương hiệu, đó chính là con sò màu vàng.

7. FIREFOX

biểu tượng logo firefox

Firefox là một trong những trình duyệt web hàng đầu thế giới thuộc sở hữu của Công ty Mozilla. Logo được thiết kế bởi Jon Hicks năm 2004 với biểu tượng là con cáo kết hợp với lửa nhằm mô tả tên thương hiệu “Firefox”.

8. DOVE

biểu tượng logo  dove

Dove là một nhãn hàng về dầu gội và xà bông của Unilever. Logo Dove được thiết kế năm 1957 với hình tượng mô tả thực chú chim bồ câu nhằm diễn tả tên thương hiệu Dove (chim bồ câu).

9. LG

biểu tượng logo LG

Có người cho rằng hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc – LG đã tham khảo thiết kế trong trò chơi Pac-man nổi tiếng. Tuy nhiên, rõ ràng đây là hình mặt cười từ chữ LG cách điệu.