Mục đích của biểu trưng là gì và tại sao nó lại quan trọng?

7 Tháng mười một 2017 | 12:13 Chiều

Bạn có thể đơn giản nhìn thấy các biểu trưng ở khắp mọi nơi từ ngoài đường, đến các tòa nhà, rồi đến văn phòng hay chính sản phẩm mà bạn dùng hàng ngày. Biểu trưng có mặt xung quanh chúng ta, bắt gặp bất kỳ nơi nào chúng ta đi, được nhúng trong văn hoá và lối sống của chúng ta. Chúng có thể ảnh hưởng đến quyết định của người đối diện hoặc truyền đạt và là đại diện cho các giá trị của công ty.

Nhưng thực sự mục đích của biểu trưng là gì và tại sao nó lại quan trọng? Đây là điều mà các nhà thiết kế đồ họa và chủ doanh nghiệp thực sự cần phải hiểu trước khi làm việc để nhận dạng thương hiệu.

Thiết kế logo là một công cụ chiến lược – nó không phải là nghệ thuật.

Thiết kế logo không phải là nghệ thuật – Có quá nhiều người nhầm lẫn về nghệ thuật vì logo là một đối tượng thị giác.

Vai trò của chúng tôi là những nhà thiết kế không phải là chỉ để thiết kế một thứ đẹp và không chỉ thiết kế một thứ gì đó mà chúng tôi hoặc khách hàng thích, nhưng thay vào đó, thiết kế logo cần phải được xem như một công cụ kinh doanh chiến lược cho phép xác định được một công ty thế giới rộng lớn mà chúng ta đang sống. Dĩ nhiên, một logo vẫn có thể trông đẹp, nhưng đó lại là yếu tố thứ yếu khi thiết kế logo.

Giá trị của Biểu tượng là gì?

Theo các chuyên gia về thương hiệu thì điều quan trọng nhất của một Logo chính là sự rõ ràng, tính dễ nhận biết, tính đặc trưng của sản phẩm hay thông điệp mà Logo đó muốn nói và những người thiết kế Logo cũng phải giải thích được ý nghĩa Logo mà mình tạo ra. Sự lý giải càng ý nghĩa càng làm tăng giá trị Logo. Vì thế việc hiểu rõ ý nghĩa của một Logo là gì? là thực sự quan trọng.

Mục đích của biểu trưng là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Trên thế giới, các doanh nghiệp/tổ chức rất coi trọng Logo của mình. Danh sách 50 thương hiệu nổi tiếng sở hữu Logo ấn tượng dưới đây hẳn sẽ khiến bạn có cảm giác vừa lạ, vừa quen: Google, Coca-Cola, McDonald’s, Toyota, Marlboro, Mercedes-Benz, Microsoft, IBM, GE, Intel, Nokia, Walt Disney, McDonald’s, Toyota, Marlboro, Mercedes-Benz, Citi, UBS, Siemens, Harley-Davidson, Heinz, MTV, Gucci and Nintendo, Hewlett-Packard, American Express, Gillette, BMW, Cisco, Louis Vuitton, Honda, Samsung, Dell, Ford, Pepsi, Nescafé, Merrill Lynch, Budweiser, Oracle, Sony, HSBC, Nike, Pfizer, UPS, Morgan Stanley, JPMorgan, Canon, SAP, Goldman Sachs, Kellogg’s, Gap, Apple, Ikea, Novartis.

Tại sao các logo lại quan trọng với thế giới?

1. Họ là bộ mặt của một doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ

Khi bạn nghĩ về một doanh nghiệp trong tâm trí của mình, bạn sẽ ngay lập tức chụp ảnh logo trong bộ nhớ của mình, hoặc là các vòm vàng của một công ty thức ăn nhanh nổi tiếng hoặc quả táo với vết cắn của nó đại diện cho một trong những thương hiệu công nghệ ưa thích của bạn.

Tương tự như vậy, khi bạn thấy một biểu trưng quen thuộc, như bạn đã làm với các biểu trưng của Nike và Apple ở trên, bạn sẽ ngay lập tức liên kết nó với những kỷ niệm, trải nghiệm và tương tác với thương hiệu.

2. Giúp khách hàng dễ dàng nhớ được thương hiệu

Một logo được thiết kế tốt sẽ rất đáng nhớ, giúp khách hàng nhớ thương hiệu.

Hình dạng và màu sắc dễ dàng hơn cho bộ não con người để xử lý và ghi nhớ hơn lời nói. Điều này có nghĩa là nếu biểu trưng của bạn là duy nhất trên thị trường, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy và xác định công ty một lần nữa để mua dịch vụ của mình và giới thiệu cho bạn bè.

3. Thiết kế logo ảnh hưởng đến các quyết định của khách hàng

Thiết kế logo là sự bắt đầu giữa kết hợp phông chữ, hình dạng và màu sắc với những cảm xúc và vật thể cụ thể.

Bằng cách chỉ cần nhìn vào biểu tượng, có thích không hay không, chúng ta sẽ ngay lập tức đưa ra phán quyết, và nhận thức về một doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ theo một cách nào đó.

Đó là lý do tại sao biểu trưng chính xác là biểu trưng cho doanh nghiệp, vì bạn muốn thu hút đúng đối tượng.

Mục đích của biểu trưng là gì và tại sao nó lại quan trọng?

4. Tạo ấn tượng tốt đầu tiên

Với rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới, một công ty có một cơ hội để gây ấn tượng và thu hút. Nếu thiết kế logo không gây ấn tượng với người xem trong thế giới internet ngày nay, nó rất dễ dàng bị cô lập.

Một số chủ doanh nghiệp tự thiết kế cho mình một logo, hoặc sử dụng các nhà thiết kế nghiệp dư chi phí thấp, Và họ không lường trước được việc thiết kế xấu có thể gây hại cho họ khi ấn tượng đầu tiên rất quan trọng.

5. Truyền đạt giá trị thương hiệu

Mặc dù mục đích chính là để nhận dạng, chúng cũng có thể được tận dụng để truyền đạt thông điệp và giá trị thương hiệu quan trọng.

Ví dụ, thiết kế logo cho Amazon, có một nụ cười bên dưới tên của nó truyền đạt hạnh phúc khi nhận được thứ bạn thực sự muốn. Điều này càng được đẩy lên cao bởi màu cam rực rỡ, màu sắc liên kết với sự ấm áp, vui vẻ và ánh nắng mặt trời. Ngoài những điều hiển nhiên, nụ cười cũng là một mũi tên, kết nối từ A đến Z, cho thấy họ cung cấp một loạt các sản phẩm.

Mục đích của biểu trưng là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Kết luận: “Biểu trưng” hay còn gọi là Logo có tên đầy đủ là Logotype dùng để chỉ hình tượng dùng để thể hiện nội dung, tư tưởng, giá trị cốt lõi, thông điệp của một cá nhân, đơn vị, tổ chức hay doanh nghiệp nào đó. Biểu trưng thường là hình ảnh, chữ viết có tính chất tạo hình, liên tưởng cao.

Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: Số 72, Ngõ 445, đường Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000 hoặc 0961004002
Email : lienhe@pisee.vn
Website : www.pisee.vn