Vai trò trực tiếp của màu sắc trong xây dựng thương hiệu

31 Tháng Một 2018 | 5:53 Chiều

Nói chính xác hơn màu sắc chính là tín hiệu mà chúng ta ghi nhớ nhất khi nhìn thấy bất kỳ một thương hiệu nào. Nhắc đến samsung bạn không thể bỏ qua màu xanh đặc trưng của thương hiệu, Nhắc đến chuỗi store thegioididong.com bạn không thể nào không nhớ đến màu vàng nổi bật. Hay như những chiếc lá cờ quốc kỳ của các nước trên thế giới, ngoài biểu trưng trên chiếc lá cờ đó, người ta còn nhớ đến đất nước của bạn bằng màu sắc trên lá cờ. Chả thế mà, chung kết AFC cup 2018 vừa qua, Đội tuyển U23 của Việt Nam đã dành ngôi vị Á quân AFC Cup 2018 và Toàn thể người dân Việt Nam trên mọi miền tổ quốc, cả những kiều bào nước ngoài đã dương cao lá cờ quốc kỳ màu đỏ sao vàng tung bay trên đấu trường bóng đá Châu Lục. Khiến thế giới kinh ngạc và hằn sâu trong trí nhớ của mình về vùng trời màu đỏ sao vàng của quốc kỳ Việt Nam.

Nói đến đây để thấy rằng, màu sắc đóng vai trò trực tiếp trong xây dựng thương hiệu, sức mạnh của màu sắc tác động đến cả cảm xúc và thực tiễn. Ở phương diện cảm xúc, màu sắc có thể ảnh hưởng đến cảm nhận của khách hàng khi họ nhìn vào thương hiệu, trong khi ở phương diện thực tế, nó có thể giúp một thương hiệu nổi bật trong đám đông.

Một số nghiên cứu về mối quan hệ giữa màu sắc và thương hiệu cho thấy có đến 90% sự nhận biết về sản phẩm có thể chỉ cần dựa vào màu sắc. Màu sắc đó ảnh hưởng tới việc người tiêu dùng nhìn thấy “tính cách” của thương hiệu như thế nào trong câu hỏi, và mối quan hệ giữa thương hiệu và màu sắc xoay quanh nhận thức về sự phù hợp của màu sắc cho những thương hiệu riêng biệt.

01. Red – Màu đỏ – Nguy hiểm, đam mê, kích thích và năng lượng

Vai trò trực tiếp của màu sắc trong xây dựng thương hiệu

 

Vai trò trực tiếp của màu sắc trong xây dựng thương hiệu
THIẾT KẾ LOGO THƯƠNG HIỆU DỊCH THUẬT ANZ VIỆT NAM

Ý nghĩa: Màu Đỏ có nhiều sự kết hợp bối cảnh khác nhau trong xây dựng thương hiệu, có thể mang đến sự nổi bật mạnh mẽ dễ dàng nhận thấy. Nó có khả năng gia tăng mong muốn, và không có gì ngạc nhiên khi đó là màu sắc của lửa, sự nguy hiểm, và máu trên bàn tay, hay tình yêu, tình dục và cả niềm đam mê đối với ai đó. Nó là một màu sắc đậm, tràn đầy năng lượng và sống động có thể tượng trưng cho sức mạnh, sự tự tin và năng lượng.

02. Orange – Màu Cam – Tươi, Trẻ, Sáng tạo và Mạo hiểm

Vai trò trực tiếp của màu sắc trong xây dựng thương hiệu

Ý nghĩa: Hòa trộn sự ấm áp của màu đỏ và sự lạc quan của màu vàng, màu Cam truyền tải sự hoạt động và năng lượng. Và đương nhiên không khó để bỏ qua màu Cam như là màu của trái cam, và tất cả các sản phẩm từ trái cam chứa đầy vitamin C có thể ngay lập tức làm cho màu cam trở nên tươi mới và tốt cho sức khỏe. Màu Cam không dành cho tất cả mọi người (nó đã từng là màu sắc của thập kỷ những năm 1970) và do đó nó có thể chạm đến sự kết hợp của sức trẻ, sự sáng tạo và mạo hiểm.

03. Yellow – Màu Vàng – Lạc quan, Vui vẻ, Vui tươi và Hạnh phúc

Vai trò trực tiếp của màu sắc trong xây dựng thương hiệu

 

Vai trò trực tiếp của màu sắc trong xây dựng thương hiệu
THIẾT KẾ LOGO THƯƠNG HIỆU MEDIA TECHNOLOGY

Ý nghĩa: Là màu của ánh nắng mặt trời, màu Vàng đặt một nụ cười lên sự kết nối. Đó là màu dễ thấy nhất từ một khoảng cách (đó là lý do vì sao nó được sử dụng cho các dấu hiệu đường phố) và truyền tải sự vui vẻ, thân thiện, niềm vui và năng lượng (Có ai là không cần thêm màu vàng cho cuộc sống của họ không?) Tuy vậy, màu Vàng cũng là một màu cảnh báo dược sử dụng trong áo phao, hàng rào cảnh sát và các khu vực nguy hiểm.

04. Green – Xanh lá cây – Thiên nhiên, Sức sống, Uy tín và Giàu có/Của cải

Vai trò trực tiếp của màu sắc trong xây dựng thương hiệu

 

Vai trò trực tiếp của màu sắc trong xây dựng thương hiệu
THIẾT KẾ LOGO THƯƠNG HIỆU NƯỚC RỬA CHÉN VILINK’S

Ý nghĩa: Màu Xanh lá cây mang 2 ý nghĩa rất phổ biến nhưng lại nghịch lý; một mang ý nghĩa là thiên nhiên và môi trường, và nghĩa còn lại là tài chính và tài sản. Khi nói đến thiên nhiên, màu Xanh lá cây tượng trưng cho cuộc sống và sự lớn lên của thực vật, qua đó được sử dụng để truyền tải sắc “Xanh” của môi trường, bền vững, hữu cơ, khả năng ý thức tự nhiên của trái đất. Và tất nhiên màu Xanh lá cây là “màu sắc của đồng tiền” như người ta vấn nói, nó liên quan tới sự giàu có và ổn định.

05. Blue – Xanh da trời – Giao tiếp, Đáng tin cậy, Điềm tĩnh và Phiền muộn

Vai trò trực tiếp của màu sắc trong xây dựng thương hiệu
THIẾT KẾ LOGO THƯƠNG HIỆU BLANCA – ESSENCE FOR LIFE

Ý nghĩa: đây là màu sắc được ưa chuộng rộng rãi nhất, có lẽ bởi tính chất linh hoạt của nó. Đó là màu sắc yêu thích cho các công ty muốn truyền đạt sự ổn định, độ tin cậy và thông tin liên lạc (Hãy nhìn vào các thương hiệu như Facebook, Twitter và Samsung) và để bày tỏ quyền hạn và quan chức của các tổ chức. Nó cũng được đánh giá cao bởi màu sắc này mang tính chất làm dịu và hài hòa gắn liền với biển và bầu trời. Tuy nhiên, gắn liền với cảm xúc mà màu Xanh này mang đến cũng được dùng để diễn tả nỗi buồn hoặc sự trầm cảm.

Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: Số 72, Ngõ 445, đường Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000 hoặc 0961004002
Email : lienhe@pisee.vn
Website : www.pisee.vn