Lacoste và chiến dịch marketing mang đầy tính nhân văn

6 Tháng Ba 2018 | 4:58 Chiều

Hãng thời trang danh tiếng này đã có xây dựng một chiến dịch marketing đầy tính nhân văn. Để hỗ trợ tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới IUCN, Lacoste hợp tác với BETC Paris thay thế hình ảnh logo con cá sấu trên những chiếc áo polo của mình bằng các loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Lacoste và chiến dịch marketing mang đầy tính nhân văn

Lacoste và chiến dịch “Save Our Species”

Nhằm nâng cao ý thức bảo tồn thiên nhiên, Lacoste đã quyết định thay thế logo cá sấu huyền thoại của mình thường nằm bên ngực trái của áo bằng 10 loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng rất lớn trên BST gồm 10 chiếc áo polo phiên bản giới hạn. Hành động ý nghĩa này của Lacoste nằm trong và khởi đầu chiến dịch “Save Our Species” (cứu vớt giống loài) kéo dài 3 năm giữa Lacoste và Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (International Union for Conservation of Nature).

Lacoste và chiến dịch marketing mang đầy tính nhân văn

Một điều khá đặc biệt và tinh tế là việc lần lượt từng áo polo “không phải cá sấu” này được sản xuất sẽ tương đương với số lượng ước tính còn tồn tại trên trái đất của 10 loài động vật kể trên. Ví dụ, trong tổng số 1775 chiếc áo được sản xuất, chỉ có 30 chiếc polo Vaquita hay 450 chiếc polo Anegada Rock Iguana.

Những chiếc áo polo thuộc bộ sưu tập này được phân phối độc quyền tại các nước châu Âu và Mỹ với giá bán lẻ là $185 USD. Một phần lợi nhuận sẽ được ủng hộ cho Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế trong cuộc chiến bảo tồn thiên nhiên.

Chiến dịch của Lacoste được khách hàng hưởng ứng nhiệt liệt

10 chiếc áo polo Lacoste với hình logo mới cho chiến dịch Save Our Species này mang trên ngực trái lần lượt là 10 loài động vật trên bờ vực tuyệt chủng như cá heo Vaquita (cá heo California), hổ Sumatran hay cự đà Anegada Rock Iguana đã được bán sạch tại show trình diễn của hãng tại Paris Fashion Week lần này.

Điều này cho thấy hoạt động social marketing lần này của hãng rất đáng chú ý và quan tâm cũng như dành được sự ủng hộ từ phía các khách hàng của mình. Hoạt động lần này giúp hãng nâng cao được hình ảnh thương hiệu và giúp Lacoste trở thành thương hiệu thân thiện với cộng đồng.

Lacoste và chiến dịch marketing mang đầy tính nhân văn

Lacoste và chiến dịch marketing mang đầy tính nhân văn

Lacoste và chiến dịch marketing mang đầy tính nhân văn

Lacoste và chiến dịch marketing mang đầy tính nhân văn

Lacoste và chiến dịch marketing mang đầy tính nhân văn

Lacoste và chiến dịch marketing mang đầy tính nhân văn

Lacoste và chiến dịch marketing mang đầy tính nhân văn

Lacoste và chiến dịch marketing mang đầy tính nhân văn

Lacoste và chiến dịch marketing mang đầy tính nhân văn

Lacoste và chiến dịch marketing mang đầy tính nhân văn

Theo Cafebiz.vn