Công năng phi thường của màu sắc trong xây dựng thương hiệu

28 Tháng Năm 2017 | 1:05 Sáng

 Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi: Tại sao các thương hiệu lại sử dụng một màu sắc xác định ?

Tại sao chúng ta lại ấn tượng với những hình ảnh có màu sắc chứ không phải màu trắng đơn thuần ?

Tại sao việc sử dụng màu sắc lại là yếu tố quan trọng trong thiết kế ?

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng sức mạnh tâm lý mà màu sắc tác động lên tinh thần chúng ta là vô cùng to lớn. Công năng của màu sắc tròng xây dựng thương hiệu như thế nào hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải nhé.

Màu sắc đều đóng một vai trò quan trọng làm nên linh hồn, cá tính cho mỗi thương hiệu. Chỉ việc lựa chọn màu sắc nào cho thương hiệu của mình không thôi đã là điều không hề đơn giản. Nếu được áp dụng đúng màu sắc có thể giúp cho thương hiệu ngay lập tức có thể truyền đạt được thông điệp mà nhà sản xuất hướng đến.

Hôm nay hãy cùng Pisee điểm qua những công bố về sức mạnh của màu sắc để hiểu hơn về công năng của nó trong xây dựng thương hiệu.

  • Bộ não của chúng ta được lập trình để phản hồi lại màu sắc.
  • Con người đánh giá một sản phẩm hay một ai đó chỉ sau 90 giây tiếp xúc đầu tiên.
  • Kết quả khảo sát của công ty sơn Expo cho thấy 92,6% khách hàng coi hình ảnh bên ngoài là nhân tố ảnh hưởng đến họ nhiều nhất khi lựa chọn sản phẩm.
  • 73% quyết định mua hàng diễn ra ở các cửa hàng vì vậy thu hút được ánh nhìn của khách hàng là yếu tố quyết định.
  • Nghiên cứu cho thấy các bảng quảng cáo màu sắc thường được đọc nhiều hơn 42% so với quảng cáo chỉ sử dụng màu đen và trắng.
  • Chỉ riêng màu sắc đã ảnh hưởng tới 90% đánh giá của khách hàng lên sản phẩm.
  • Ước tính rằng màu sắc giúp gia tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu đến 80

Năm 2014, tờ Forbes công bố danh sách một trăm thương hiệu đáng giá nhất giúp làm sáng tỏ hiệu quả của việc sử dụng màu sắc trong xây dựng thương hiệu.

Công năng phi thường của màu sắc trong xây dựng thương hiệu

Các gam màu khác nhau tạo sự liên tưởng cho khách hàng đó chính là mấu chốt của tâm lý học màu sắc. Màu sắc có ảnh hưởng quan trọng đối với thái độ và cảm xúc của khách hàng. Khi đôi mắt nhìn thấy một màu sắc, nó sẽ liên lạc với vùng não dưới đồi, tiếp đến sẽ gửi một chuỗi các tín hiệu đến tuyến yên, vào hệ thống nội tiết và sau đó đến tuyến giáp. Các tín hiệu tuyến giáp sẽ tiết ra các hormone tác động đến tâm trạng, cảm xúc và hành vi của con người.

ý nghĩa của màu sắc

Ngoài ra, sự ảnh thưởng của màu sắc đến tâm ký khách hàng còn tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính của khách hàng mà doanh nghiệp bạn hướng đến.

Công năng phi thường của màu sắc trong xây dựng thương hiệu

 

Công năng phi thường của màu sắc trong xây dựng thương hiệu

Không còn nghi ngờ gì nữa, để bắt đầu xây dựng thương hiệu thành công bạn không thể bỏ qua khâu lựa chọn màu sắc. Nếu bạn còn đang phân vân hãy để Pisee giúp bạn làm những điều đó nhé !. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Chúc các bạn thành công !
Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam

Địa chỉ: Số 72, Ngõ 445,  đường Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000 hoặc 0961004002
Email : lienhe@pisee.vn
Website : www.pisee.vn