Ứng dụng của 8 màu sắc trong thiết kế nhãn mác, bao bì sản phẩm
Màu sắc trong thiết kế nhãn mác, bao bì sản phẩm là yếu tố khiến việc kinh doanh của khách hàng khác biệt so với khách hàng khác và sự lựa chọn màu sắc sẽ tạo cho sản phẩm của bạn khác biệt so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Những màu sắc mà bạn chọn sẽ truyền tải những thông điệp tiềm thức tới những khách hàng tiềm năng.
Màu sắc là cách tốt nhất để phản ánh và tăng cường một hình ảnh thống nhất và xây dựng thương hiệu của các sản phẩm của bạn. Lựa chọn màu của bạn phải liên quan đến logo của bạn và phản ánh hình ảnh bạn đang gửi đến các thị trường để thu hút người mua.
Đừng mắc sai lầm khi lựa chọn màu sắc yêu thích của bạn mà không cần kiểm tra các thông điệp tiềm thức của màu đầu tiên. Nó có thể là một màu sắc bao bì tuyệt vời, nhưng chỉ phù hợp cho hình ảnh doanh nghiệp của bạn.
Ngày hôm nay, Pisee sẽ giúp bạn lựa chọn ra 8 màu sắc được ứng dụng chủ yếu trong thiết kế nhãn mác, bao bì sản phẩm.
♦ MÀU ĐỎ: Là màu kích thích sự quan tâm và chú ý nhất của người đối diện bởi lẽ đó mà màu đỏ đứng trong bảng màu thường sẽ nổi bật hơn các màu khác. Đối với các nhãn mác, bao bì sản phẩm thì màu đỏ sẽ là yếu tố giúp khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn, kích thích các giác quan và kích thích người mua tiềm năng.
Thường thì màu đỏ được chúng ta đánh giá với các tính từ và động từ như: hành động, năng lượng, sự quyết liệt, đam mê, hào hứng, may mắn và sự mạnh mẽ.
Bao bì cho sản phẩm ” chân gà bách vị” của thương hiệu Huong Hoang Foods được Pisee lên thiết kế. Pisee sử dụng màu đỏ tươi kết hợp với màu trắng tạo nên sự dịu nhẹ, không quá nóng và kích thích thị giác của khách hàng. Vì thế, Sản phẩm khá nổi bật trên các kệ hàng khi đứng chung với các sản phẩm khác.
Ngoài ra, màu đỏ có thể kết hợp đỏ – đen để tạo nên sự sang trọng và huyền bé, Thêm màu vàng hoặc bạc cho việc in hoặc trang trí làm tăng giá trị nhận thức. Màu đỏ – xanh sẽ hấp dẫn hơn đối với phân khúc thị trường cao cấp….
♦ MÀU ĐEN: chúng ta thường hay nhắc màu đỏ kết hợp với màu đen sẽ tạo nên được sự sang trọng và huyền bí. Bởi trong tâm lý học, màu đen là màu của sức mạnh, quyền lực và kiểm soát. Bởi thế mà những dòng sản phẩm có phân khúc cao, các doanh nghiệp thường sư dụng màu đen cho sản phẩm của mình. Đặc biệt ở các hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới.
Bạn có thể chọn in hoặc trang trí cho bao bì màu đen trong bất kỳ màu nào khác mà tâm lý sẽ truyền tải thông điệp bạn muốn gửi đến khách hàng tiềm năng của bạn.
– Thêm màu vàng để bao bì sẽ tạo sự thanh lịch và tinh tế để thu hút phân khúc thị trường cao cấp.
– Thêm màu bạc có tác dụng tương tự.
– Thêm màu hồng làm mềm thông điệp và thu hút khách hàng nữ.
♦ MÀU TRẮNG: là màu sắc an toàn, cơ bản, nhưng là một sự lựa chọn tốt, nơi bạn muốn tạo ấn tượng về sự sạch sẽ, tinh khiết, hiệu quả hay đơn giản. Màu trắng sử dụng được trên tất cả các nhãn mác, sản phẩm của mọi ngành lĩnh vực mà chủ yếu nhất vẫn là y tế, mỹ phẩm, thực phẩm sữa…
Bằng cách thêm vào màu in hoặc trang trí trong màu sắc khác bạn có thể tạo ra bất kỳ số lượng các thông điệp khác nhau:
– Thêm màu đỏ cho thấy sự phấn khích và thu hút sự chú ý đến các sản phẩm.
– Trang trí màu vàng hàm ý một sản phẩm nhẹ nhàng hơn, hạnh phúc và vui vẻ.
– Trang trí màu đen hoặc in thêm một cảm giác của sự tinh tế và uy tín.
♦ MÀU XANH LÁ: là màu gợi nhớ ngay đến cây cối, thiên nhiên. Sự tươi mát, thanh lọc, nảy nở có sẵn trong màu này. Đối với màu sắc bao bì, màu xanh lá cây cho thấy tự nhiên, hữu cơ và lành mạnh, một màu sắc tốt để sử dụng cho các sản phẩm thân thiện với môi trường.
♦ MÀU XANH DƯƠNG: Màu của “Ổn định và tin tưởng”, Đây cũng là sự lựa chọn phổ biến cho các màu sắc đại diện doanh nghiệp vì nó tạo cảm giác chuyên nghiệp và nhanh gọn. Đặc biệt màu xanh dương thường được nói đến là đại diện cở màu nước và màu trời vì thế các sản phẩm về nước lọc thường hay sử dụng màu xanh danh là màu chính cho nhãn mác sản phẩm.
♦ MÀU VÀNG: Màu của “Tươi sáng và hứng khởi”, thể hiện sự vui vẻ, lạc quan và nâng cao tinh thần cho các linh hồn. Nó truyền cảm hứng cho những ý tưởng ban đầu và sáng tạo. Đối với nhãn mác, bao bì sản phẩm màu vàng thu hút sự chú ý, cũng như đỏ, nhưng với thái độ thân thiện và vui tươi hơn.
Bao bì sản phẩm snack ahihi rong biển, Pisee sử dụng màu vàng trong thiết kế bởi đây là sản phẩm đồ ăn nhanh dành cho giới trẻ. Sản phẩm mục đích hướng tới năng lượng tích cực và hạnh phúc của nó thu hút trẻ em và thanh thiếu niên trẻ tuổi.
♦ MÀU CAM: Trong tâm lý học màu sắc, màu da cam có nghĩa là cuộc phiêu lưu, lạc quan, tự tin và đời sống xã hội. Đó là màu của sự nhiệt tình, hoạt bát và không có giới hạn. Nhắc đến màu cam trong nhãn mác, bao bì sản phẩm chúng ta thường hay nghĩ ngay tới sự sảng khoái và mát mẻ trong đồ uống, vị ngon trong đồ ăn nhanh, sự quyến rũ và năng động trong các sản phẩm quần áo…
♦ MÀU HỒNG: Là màu của cảm hứng, ấm áp, từ bi và an ủi, cho thấy niềm hy vọng cho tương lai. Nó là sự bình tĩnh và không đe dọa. Bao bì màu hồng thường là thích hợp nhất cho các sản phẩm liên quan đến thị trường nữ như mỹ phẩm, thời trang, làm đẹp và lãng mạn.
TỔNG KẾT: Qua bài viết này, Pisee đưa ra cái nhìn và kinh nghiệm của mình về ứng dụng của 8 màu sắc trong thiết kế nhãn mác, bao bì sản phẩm. Còn rất nhiều màu sắc khác như tím, xám, nâu….cũng đều được sử dụng trong thiết kế nhãn mác, bao bì sản phẩm. Mỗi nhãn mác, bao bì sản phẩm ở mỗi lĩnh vực khác nhau đều có cách sử dụng màu sắc khác nhau. Quan trọng là doanh nghiệp của bạn có hướng phát triển gì cho sản phẩm của mình và hướng tới đối tượng các khách hàng như nào. Hãy tham khảo để có thể lựa chọn cho mình được màu sắc và cách thiết kế phù hợp cho sản phẩm của doanh nghiệp nhé.