Top logo ngành y tế, bệnh viện, phòng khám, dược phẩm nổi tiếng nhất thế giới

12 Tháng sáu 2023 | 12:08 Chiều

Đối với mỗi đất nước, lĩnh vực y tế luôn là ngành nghề cốt lõi và ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt khi xã hội càng phát triển, nhu cầu chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh càng được quan tâm. Chính vì thế các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này rất cần xây dựng cho thương hiệu của mình một hình ảnh gần gũi, tận tâm, chuyên nghiệp.

Việc đầu tiên trong quá trình xây dựng hình ảnh cho thương hiệu chính là tạo dựng logo cho doanh nghiệp. Việc xây dựng logo sẽ phụ thuộc nhiều vào nhu cầu của khách hàng muốn truyền tải thông điệp, ý nghĩa, câu chuyện gì. Đặc biệt trong thị trường cạnh tranh cao, các yêu cầu về tính độc nhất, hiện đại nhưng vẫn phải hàm chứa nhiều ý nghĩa là một bài toán khó kể cả đối với các Designer lâu năm.

Không dễ để có thể tìm ra và đưa được câu chuyện thương hiệu vào trong logo, nhưng chúng tôi hi vọng những cách tiếp cận dưới đây sẽ khơi gợi trong bạn cảm hứng để thiết kế logo cho lĩnh vực y tế.

1. Logo sử dụng biểu tượng y tế

Logo ngành y tế mà sử dụng các biểu tượng liên quan đến y tế như chữ thập, ống nghe, trái tim,… sẽ giúp khách hàng có cảm giác thân thuộc, dễ ghi nhớ. Tuy nhiên hình tượng phổ thông nếu không khéo léo cách điệu sẽ bị trùng lặp cao. Chính vì vậy khi thiết kế theo hướng này hãy đảm bảo logo của bạn là duy nhất.

Logo sử dụng biểu tượng trái tim quen thuộc nhưng đã được cách điệu, lồng ghép thêm hình tượng khác để đảm bảo tính unique
Biểu tượng chữ thập thông thường cũng được làm mới lại bằng kiểu cách điệu độc đáo vừa tạo cảm giác hiện đại, vừa tối giản, khách hàng dễ ghi nhớ.
Healtour là đơn vị chuyên giúp tìm kiếm các chuyên gia từ nước ngoài. Vì vậy biểu tượng được cách điệu từ hai yếu tố chính của ngành nghề là máy bay đại diện cho yếu tố vận chuyển, kết nối. Yếu tố chữ thập đại diện cho ngành y tế

2. Logo có biểu tượng trừu tượng

Thương hiệu Pfizer có lẽ không còn xa lạ gì với người tiêu dùng trên khắp thế giới. Nhất là khi đại dịch covid-19 diễn ra, lúc này Pfizer càng trở nên phổ biến hơn trên toàn cầu khi trở thành công ty phát triển thành công vắc xin chống Covid-19. Phần biểu tượng trong logo Pfizer là một chuỗi xoắn kép, xoắn ốc hướng lên. Hình ảnh lồng vào nhau này thể hiện năng lực và sự cống hiến của thương hiệu đối với khoa học nói chung và bệnh nhân nói riêng. Màu sắc chủ đạo của logo vẫn là tông màu xanh dương quen thuộc trong ngành y tế.
Sinopharm là hãng dược phẩm nổi tiếng của Trung Quốc. Ngoài nghiên cứu phát triển thuốc, Sinopharm còn vận hành mạng lưới phân phối thuốc và thiết bị y tế thuộc top đầu thế giới
Janssen là thương hiệu thuộc mảng dược phẩm của Gohnson & Gohnson. Logo của Janssen cũng được thiết kế theo dạng biểu tượng trừu tượng
Bệnh viện Wooridul Spine ở Hàn Quốc được biết đến là nơi chữa bệnh về cột sống hàng đầu thế giới.
Bệnh viện Gleneagles ở Singapore là bệnh viện đa khoa với đội ngũ hơn 300 bác sĩ tại chỗ, có chuyên môn về 30 lĩnh vực. Sở hữu 272 giường bệnh tiêu chuẩn, bệnh viện nổi tiếng về đội bác sĩ giỏi. Ngoài ra còn có điều dưỡng tận tâm và dịch vụ thân thiện với khách hàng.

 

 

Merck nổi tiếng với những đóng góp trong điều trị bệnh tiểu đường và ung thư

3. Logo dạng chỉ có chữ cách điệu

Chữ O và chữ C được cách điệu liên tưởng tới hình ống nghe. Vừa tạo điểm nhấn cho logo mà tổng thể vẫn theo xu hướng tối giản
Logo sử dụng hình ống nghe làm cảm hứng và được cách điệu trực tiếp vào chữ. Đảm bảo tiêu chí đơn giản, dễ nhớ, dễ ứng dụng

Trên đây, Pisee đã giới thiệu tới độc giả một số gợi ý về cách triển khai một logo bệnh viện, phòng khám. Dù đã có ý tưởng hay chưa, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về nhận diện thương hiệu nhé.

Nhấc máy lên và liên hệ ngay theo thông tin dưới đây:

PISEE BRANDING 

Tel: 0968 84 0000 – 0961 004 002

Website: www.pisee.com.vn

Email: Lienhe@pisee.vn