Mách nhỏ “4 kinh nghiệm” thiết kế logo ngành nông nghiệp siêu đẹp

4 Tháng Bảy 2019 | 4:55 Chiều

Việt Nam vẫn luôn được biết đến là một đất nước có nền kinh tế chủ yếu là nông nghiệp. Trong những năm gần đây, nhờ vào những ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại từ các nền nông nghiệp tiên tiến trên thế giới hội nhập vào Việt Nam mà nền nông nghiệp của chúng ta ngày càng có những bước phát triển lớn. Song hành cùng với sự phát triển đó là sự đầu tư mạnh về hình ảnh thương hiệu. Điều này đã được những nền nông nghiệp phát triển trên thế giới sử dụng từ rất nhiều năm về trước. Việc đầu tiên trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu phải kế đến thiết kế logo – Linh hồn của doanh nghiệp.

Hôm nay, Pisee sẽ mách nhỏ ” 5 kinh nghiệm” thiết kế logo ngành nông nghiệp siêu đẹp và cùng chúng tôi chiêm ngưỡng những sản phẩm logo ngành nông nghiệp mà Pisee sáng tạo cho các doanh nghiệp nhé.

1. Tìm hiểu về ngành nông nghiệp

Nông nghiệp là một ngành kinh tế quốc dân, một trong những bộ phận chủ yếu của sản xuất vật chất, sản xuất thực phẩm cho nhân dân và nguyên liệu cho công nghiệp. Trong nông nghiệp, việc sản xuất sản phẩm không những gắn liền với quá trình kinh tế, mà cũng gắn liền với quá trình tự nhiên của tái sản xuất. Muốn kinh doanh nông nghiệp một cách đúng đắn điều quan trọng là hiểu biết và khéo sử dụng các quy luật kinh tế của sự phát triển động vật và thực vật. Nông nghiệp bao gồm hai tổng hợp ngành: ngành trồng trọt và chăn nuôi. Ngành trồng trọt bao gồm sản xuất ngũ cốc, cây công nghiệp, khoai tây, trồng rau, làm vườn, nghề trồng cỏ… Ngành chăn nuôi bao gồm việc nuôi súc vật lớn có sừng, cừu, lợn, gia cầm…

2. “5 kinh nghiệm” thiết kế logo ngành nông nghiệp siêu đẹp

Nói về kinh nghiệm thiết kế logo ngành nông nghiệp thì Pisee sẽ mách bạn những kĩ năng và kinh nghiệm đơn giản nhất, dễ nhớ nhất và hiệu quả nhất. Khách hàng của Pisee hay những Designer có thể học hỏi được rất nhiều điều.

♦ Kinh nghiệm 1: logo thể hiện được thông điệp kinh doanh

Bất kể thương hiệu nào hoạt động trong lĩnh vực nào cũng cần hướng tới thông điệp kinh doanh. Nhìn chung về ngành nông nghiệp, các chủ doanh nghiệp đều hướng tới những sản phẩm an toàn, chất lượng, hiệu quả, có lợi cho toàn bộ cộng đồng. Một sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật tất nhiên vừa hiệu quả cho cây trồng nhưng cũng phải mang tính bảo vệ cho môi trường xung quanh, hay như cơ sở sản xuất hạt giống cây trồng thì việc tạo ra những sản phẩm hạt giống chất lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao thì hạt giống đó cũng phải hướng tới mục đích xa hơn là một sản phẩm an toàn và sạch…. Còn rất nhiều ví dụ khác cho thấy rằng, thiết kế logo ngành nông nghiệp thì yếu tố thông điệp kinh doanh là yếu tố vô cùng quan trọng và được đặt lên hàng đầu.

♦ Kinh nghiệm 2: Thể hiện được chuyên ngành

Đúng vậy, yếu tố chuyên ngành rất quan trọng trong thiết kế logo. Bởi vì một nhóm ngành nó bao gồm rất nhiều các ngành nghề nhỏ khác nhau trong đó. Ngành nông nghiệp cũng vậy, nó bao gồm trồng trọt, chăn nuôi, nông sản, lâm sản, thủy sản….Mỗi một ngành nghề sẽ có cách thể hiện và truyền đạt khác nhau. Chính vì thế mỗi một designer đều cần phải nắm chắc được lĩnh vực chuyên ngành mà khách hàng của mình đang làm.
Sử dụng dạng thiết kế logo biểu tượng, hoặc biểu tượng kết hợp chữ…nếu như là ngành nông nghiệp, chúng ta sẽ sử dụng hình ảnh liên quan đến chuyên nghành để đưa ra được ý tưởng phù hợp. Ví dụ doanh nghiệp làm về sản xuất và kinh doanh sữa bò tươi thì hình ảnh giọt sữa bò hay con bò sẽ là biểu tượng cho logo… Tương tự như các ngành nghề khác cũng vậy, Bông lúa, bắp ngô, con gà…có thể được sử dụng để làm ý tưởng.

♦ Kinh nghiệm 3: Thân thiện môi trường

Chắc chắn rồi, nói về ngành nông nghiệp thì việc thân thiện với môi trường là yếu tố không thể bỏ qua. Vấn đề vệ sinh an toàn trong trồng trọt và chăn nuôi luôn là yếu tố rất quan trọng có khả năng tác động trực tiếp tới cảm xúc và quyết định tiêu dùng của công chúng. Chúng ta cần thể hiện được điều đó thông qua hình ảnh, kiểu chữ, màu sắc…Những yếu tố mà khi nhìn vào, toát lên được yếu tố thân thiện môi trường mà doanh nghiệp muốn hướng tới.

♦ Kinh nghiệm 4: logo đơn giản, dễ nhớ

Đây được coi là nguyên tắc quan trọng nhất đối với bất cứ logo nào. Logo ngành nông nghiệp có thể xuất hiện ở những nơi khác nhau và trong các kích cỡ khác nhau như logo nhỏ trên áo bảo hộ,logo nhỏ trên những sản phẩm bao bì nhãn mác với kích thước rất bé hay logo lớn trên biển hiệu quảng cáo, trên các tấm poster giới thiệu sản phẩm…. Thế nên logo đưa ra cần phải rõ ràng và đơn giản để hiển thị một cách chính xác và hiệu quả ở kích thước bất kỳ nào. Những đường nét, và mảng chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ nhạt, và tất nhiên sẽ gây ấn tượng mạnh hơn cho khách hàng. Một logo tốt phải thể hiện điều gì đó bất ngờ hoặc duy nhất mà không cần phải phóng đại. Những biểu tượng đơn giản thường dễ nhận ra vì nó dễ nhớ và hiệu quả trong việc truyền đạt thông điệp của cửa hàng tới người dùng.

3. +10 mẫu thiết kế logo ngành nông nghiệp siêu đẹp 

Bói túi "4 kinh nghiệm" thiết kế logo ngành nông nghiệp siêu đẹp

Bói túi "4 kinh nghiệm" thiết kế logo ngành nông nghiệp siêu đẹp

Bói túi "4 kinh nghiệm" thiết kế logo ngành nông nghiệp siêu đẹp

Bói túi "4 kinh nghiệm" thiết kế logo ngành nông nghiệp siêu đẹp

Bói túi "4 kinh nghiệm" thiết kế logo ngành nông nghiệp siêu đẹp

 

Bói túi "4 kinh nghiệm" thiết kế logo ngành nông nghiệp siêu đẹp

Bói túi "4 kinh nghiệm" thiết kế logo ngành nông nghiệp siêu đẹp