Bài học thiết kế quý giá từ 5 logo nổi tiếng nhất thế giới

16 Tháng sáu 2023 | 5:55 Chiều

1. Logo Apple

Đặc điểm logo Apple

Logo Apple những ngày đầu công ty thành lập so với logo hiện tại khác hoàn toàn nhau. Ban đầu logo là biểu tượng mô tả Isaac Newton ngồi dưới gốc cây và một quả táo ở bên trên sẵn sàng rơi xuống. Có thể thấy logo ở thời điểm này phức tạp, nhiều chi tiết như một bức tranh.

Về sau, để  phù hợp với màn hình máy tính màu đầu tiên của Apple, logo đã được thay đổi. Lúc này logo nhìn tối giản hơn hẳn với hình ảnh quả táo cắn dở nằm trên 1 mặt phẳng. Và từ logo đa sắc, apple dần hướng tới sự tối giản tuyệt đối như logo 1 màu mà chúng ta thấy hiện nay.

Bài học

Tối giản là chìa khóa trong thành công của logo Apple. Tối giản nhưng vẫn đầy giá trị. Logo 1 màu đại diện cho sự tinh xảo. Những đường cong là ẩn ý cho phong cách. Còn miếng cắn dở trên quả táo đại diện cho từ “byte” một đơn vị lưu trữ dữ liệu trên máy tính. Việc đơn giản hóa hình tượng logo còn giúp thương hiệu dễ dàng được tiếp cận, ghi nhớ. Logo dễ dàng ứng dụng cũng như truyền thông.

2. Logo Google

Đặc điểm logo Google

Logo google là đại diện cho dạng logo cách điệu chữ. Cũng tương tự như Apple, Google đặt tiêu chí thiết kế đơn giản lên hàng đầu. Nhưng logo vẫn tạo được ấn tượng với người nhìn bằng việc “chơi” màu sắc. màu sắc chính để đem lại cho logo vẻ sống động. Việc sử dụng các khoảng trắng hợp lý cũng làm nổi bật lên các màu chính của logo, giúp hình ảnh thương hiệu trở nên nổi bật trong mắt khách hàng.

Bài học

Hãy tạo ra những điều thú vị, tuyệt vời từ những điều đơn giản nhất. Đó chính là bài học thiết kế lớn nhất khi quan sát logo của Google. Điểm nhấn của logo đôi khi sẽ đến từ những chi tiết nhỏ nhưng thể hiện sự tinh tế. Đó là cách bạn sử dụng màu sắc, font chữ, khoảng cách hợp lý giữa các chữ.

3. Logo Mercedes-Benz

Mercedes-Benz có hơn một thế kỉ xây dựng và phát triển thương hiệu xe hơi cao cấp. Người dùng đã quá quen thuộc với biểu tượng ngôi sao 3 cánh trên logo. Tới mức biểu tượng này dùng độc lập, không đi kèm tên thương hiệu nhưng vẫn được người dùng nhận diện. Ngôi sao trong logo Mercedes được truyền thông rằng đó là đại diện của 3 yếu tố:

  • Không khí
  • Đất
  • Biển

Đường nét trong biểu tượng logo Mercedes cũng như font chữ được thiết kế mảnh. Tạo cảm giác trang nhã, tinh tế, sang trọng. Điều này đã được tính toán sẵn để phù hợp với thương hiệu xe hơi cao cấp.

Bài học

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu để lựa chọn phong cách cho logo là vô cùng quan trọng. Cũng nên nhớ rằng, font chữ, hình tượng logo sẽ có những đặc tính riêng. Cần thiết kế sao cho phù hợp với tính cách cũng như cá tính của thương hiệu.

4. Logo Nike

Đặc điểm logo Nike

Logo trị giá hàng tỷ đô này ban đầu được thiết kế vỏn vẹn với chi phí 35 đô. Tuy nhiên ngay từ khi ra đời, logo đã bao hàm nhiều ý nghĩa sâu sắc. Tên thương hiệu Nike là tên của vị thần chiến thắng. Dấu phẩy trong logo đại diện cho đôi cánh của vị thần. Logo thiết kế nghiêng về phía trước tạo cảm giác chuyển động. Phù hợp với thương hiệu chuyên đồ thể thao. Bên cạnh đó, biểu tượng dấu phẩy này liên tưởng tới icon tich đại diện cho yes (có, đồng ý).

Bài học

Thiết kế logo tối giản vẫn là xu thế ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên để logo có chiều sâu, cần xây dựng câu chuyện thương hiệu cho logo. Khi logo có nhiều ý nghĩa sâu sắc sẽ dễ tạo ấn tượng trong lòng khách hàng và cũng dễ để thương hiệu làm truyền thông hơn.

5. Coca Cola

Đặc điểm logo Coca Cola

Coca Cola là thương hiệu nước giải khát nổi tiếng toàn cầu. Logo của nhãn hàng này là dạng font chữ cách điệu theo phong cách cổ điển. Tông màu chủ đạo là đỏ trắng nổi bật, bắt mắt. Bên cạnh đó màu đỏ còn tạo cảm giác kích thích vị giác. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các nhà hàng có ghế ngồi màu đỏ cũng khiến thực khách cảm thấy đói và ăn ngon miệng hơn.

Bài học

Mỗi màu sắc sẽ có một ý nghĩa và đặc điểm riêng. Việc vận dụng màu sắc phù hợp với ngành nghề kinh doanh sẽ thôi thúc khách hàng. Đây là bài học lớn nhất khi quan sát logo thương hiệu đồ uống hàng đầu thế giới.

Tổng kết

Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp khơi gợi trong bạn những định hướng, ý tưởng riêng cho logo sắp tới của thương hiệu. Nếu có bất kì thắc mắc hay cần tư vấn, hãy nhấc máy lên và liên hệ ngay cho chúng tôi theo thông tin dưới đây:

PISEE BRANDING 

Tel: 0968 84 0000 – 0961 004 002

Website: www.pisee.com.vn

Email: Lienhe@pisee.vn