Kinh nghiệm thiết kế nhận diện thương hiệu ngành giáo dục

10 Tháng Ba 2018 | 11:22 Sáng

Nhìn ở góc độ kinh doanh thì lĩnh vực giáo dục rất có tiềm năng, có rất nhiều trường đại học, cao đẳng, trung học, mầm non ra đời. Xây dựng thương hiệu về lĩnh vực giáo dục không hề đơn giản, đòi hỏi rất nhiều yếu tố: từ chương trình đào tạo, giảng viên, cho đến văn hóa trường hoc. Hình ảnh thương hiệu tốt lột tả toàn bộ sự chuyên nghiệp, phát triển, văn hóa của nền giáo dục.

Thiết kế nhận diện thương hiệu ngành giáo dục góp phần nâng cao giá trị của đơn vị đó. Thành công của một thương hiệu là tài sản giá trị của đơn vị/công ty, nó phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng và tạo dựng những giá trị. Một mặt, hệ thống nhận diện thương hiệu xây dựng lên niềm tin đối với các cán bộ, nhân viên trong trường/công ty giáo dục. Được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp có thương hiệu nổi tiếng mà nhiều khách hàng muốn sở hữu thông qua hệ thống nhận diện, nhân viên ai cũng cảm thấy tự hào, góp phần tạo động lực, niềm say mê và nhiệt huyết trong công việc, giúp tạo sự gắn bó và lòng trung thành của họ. Mặt khác, hệ thống nhận diện thương hiệu tốt sẽ nhanh chóng xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết và lòng trung thành của người tiêu dùng đối với thương hiệu, từ đó làm cho giá trị thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững.

Bộ nhận diện thương hiệu giáo dục gồm những gì?

1. Tên thương hiệu: Sáng tạo tên trường/trung tâm đào tạo
2. Slogan (Khẩu hiệu): Sáng tạo slogan phù hợp với thương hiệu
3. Logo biểu tượng: Thiết kế logo biểu tượng phù hợp với thương hiệu giáo dục

Hệ thống ứng dụng nhận diện thương hiệu

1. Bộ ứng dụng văn phòng (Danh thiếp, giấy tiêu đề, hóa đơn, phong bì, tờ kẹp, giấy mời, giấy giới thiệu, thẻ nhân viên, chữ ký điện tử, thư mời, trình ký, nhãn CD/bao CD, thiệp chúc mừng sinh nhật, thiệp chúc mừng năm mới, thiệp chúc mừng giáng sinh, tài liệu trình chiếu…)
2. Bộ ứng dụng đào tạo (Mẫu thông tin học viên, mẫu đăng ký nhập học, mẫu chứng chỉ tốt nghiệp, mẫu chứng nhận kết quả học tập, bằng khen, thẻ học viên, thẻ giảng viên, thẻ khách, sổ liên lạc, sổ theo dõi học tập, sổ đầu bài, sổ nội quy học sinh/sinh viên, bìa đựng bằng tốt nghiệp, balo…)
3. Bộ quà tặng: (Huy hiệu, cờ hiệu, cờ lưu niệm, cúp, bút, đồng hồ treo tường, sổ tay, note, túi giấy, túi đựng nilon…)

Kinh nghiệm thiết kế nhận diện thương hiệu ngành giáo dục:

– Thể hiện được tính khác biệt: Yếu tố này luôn luôn được đưa lên đầu bởi ngày nay, sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng khắc nghiệt, Không chỉ đối với các công ty kinh doanh trên các lĩnh vực kinh thế thị trường, mà các các thương hiệu trong ngành giáo dục – đào tạo cũng cần có những cái nhìn mới mẻ, khác biệt rõ ràng và ấn tượng để khách hàng dễ nhận biết và yêu thích.
– Tính liên quan: Khi thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, cần tìm hiểu và kết nối mối quan tâm của các bậc phụ huynh hoặc khách hàng, để từ đó đáp ứng nhu cầu, khát vọng của khách hàng một cách tốt nhất. Ví dụ: Một trường học mầm non tư thục được thành lập, với thiết kế logo là một hình con ong bé xinh nhiều màu sắc. Khi nhìn vào hình ảnh logo của trường mầm non như vậy, các phụ huynh đã thấy sự trẻ trung, năng động và đáng yêu đối với con trẻ. Và hình thành tiềm thức tin tưởng cho môi trường đó.
– Sự gắn kết: Đây là yếu tố vô cùng quan trọng đối ngành giáo dục. Các thương hiệu cần tạo sự gắn kết giữa lời nói và hành động. Tất cả các thông điệp, giao tiếp, truyền thông, các kinh nghiệm cần có mối liên quan tạo ra một thể thống nhất có ý nghĩa và tạo ra giá trị thực sự.
– Được ưa chuộng: Một thương hiệu có tính khác biệt nổi bật, sự gắn kết tạo ra giá trị cho chính thương hiệu đó và sẽ được yêu thích là kết quả cuối cùng của sự tôn trọng mà khách hàng dành cho thương hiệu.

Trên đây là một số kinh nghiệm trong thiết kế nhận diện thương hiệu ngành giáo dục mà Pisee giới thiệu tới các bạn. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích được nhiều cho các nhà thiết kế, các nhà doanh nghiệp đang và sẽ kinh doanh trong ngành giáo dục.

Một số dự án thiết kế logo và nhận diện thương hiệu ngành giáo dục do Pisee thiết kế:

Kinh nghiệm thiết kế nhận diện thương hiệu ngành giáo dục

Kinh nghiệm thiết kế nhận diện thương hiệu ngành giáo dục

Kinh nghiệm thiết kế nhận diện thương hiệu ngành giáo dục

Kinh nghiệm thiết kế nhận diện thương hiệu ngành giáo dục

Kinh nghiệm thiết kế nhận diện thương hiệu ngành giáo dục

Kinh nghiệm thiết kế nhận diện thương hiệu ngành giáo dục

Kinh nghiệm thiết kế nhận diện thương hiệu ngành giáo dục